Trộm tiền của mẹ đẻ 30 tháng tù giam

03:01, 23/01/2017

(LĐ online) - Toà án nhân dân huyện Đạ Tẻh vừa mở phiên toà lưu động xét xử công khai vụ án hình sự đối với Nguyễn Viết T. (1990) thường trú tại thôn 4A - xã Triệu Hải về tội "Trộm cắp tài sản" theo điều 138 Bộ Luật hình sự. Người bị hại không ai khác chính là bà Bùi Thị O. là mẹ đẻ, ở cùng nhà với Nguyễn Viết T. 

(LĐ online) - Toà án nhân dân huyện Đạ Tẻh vừa mở phiên toà lưu động xét xử công khai vụ án hình sự đối với Nguyễn Viết T. (1990) thường trú tại thôn 4A - xã Triệu Hải về tội “Trộm cắp tài sản” theo điều 138 Bộ Luật hình sự. Người bị hại không ai khác chính là bà Bùi Thị O. là mẹ đẻ, ở cùng nhà với Nguyễn Viết T. 
 
Cáo trạng ghi rõ: Do cần tiền tiêu xài cá nhân, sau nhiều lần xin tiền mẹ để đi chơi, nhưng không được; vào ngày 30/10/2016, Thanh tiếp tục hỏi xin tiền mẹ để đi làm ăn xa, nhưng bà O. từ chối. Vào tối ngày 30/10, nhân lúc bà O. có việc ra khỏi nhà, biết bà O. có tiền cất trong két sắt, T. đã dùng dao bầu, búa đinh đục phá két sắt và lấy đi một cọc tiền của mẹ, sau đó đi chơi bài.  Bà Bùi Thị O. trở về thấy két sắt bị phá, số tiền 80 triệu đồng đã bị mất, bà liền trình báo ngay với cơ quan công an xã Triệu Hải và Công an huyện Đạ Tẻh. Qua sàng lọc và khoanh vùng đối tượng, ngay trong đêm 30/10 cơ quan công an đã triệu tập Nguyễn Viết T. là đối tượng nghi vấn để xác minh, làm rõ. Nguyễn Viết T. đã thừa nhận toàn bộ hành vi phá két sắt lấy tiền của mẹ đẻ, cơ quan công an đã thu hồi tang vật gồm 78 triệu 120 ngàn đồng và tiến hành khởi tố vụ án. 
 
Nguyễn Viết T. không có nghề nghiệp ổn định, có vợ và một con nhỏ, vợ chồng Thanh vẫn ở cùng với mẹ đẻ (bà O.), nhưng T. lười lao động sản xuất, không chăm lo cho cuộc sống của vợ, con, mà ham chơi, thường xuyên tụ tập cùng bạn bè. Từ đó mà dẫn đến phạm tội.
 
Phiên toà đã diễn ra nhanh chóng trước lời nhận tội của bị can, lời khai của bị hại và nhân chứng. Số tiền 78.120.000 đồng được trả lại cho người bị hại (thiếu 1.880.000 đồng), người bị hại không có yêu cầu trách nhiệm gì về dân sự. Toà tuyên phạt Nguyễn Viết T. 30 tháng tù giam – Đó là một bản án nghiêm khắc, càng minh chứng rằng “luật pháp bất vị thân”; phiên toà lưu động diễn ra ngay tại nơi bị cáo sinh ra, lớn lên, trước bao con mắt chứng kiến tham dự của người thân, họ hàng làng xóm... còn là một bản án tinh thần quá lớn với một người trẻ tuổi. Sau bản án là nỗi xót xa của người vợ trẻ, đứa con nhỏ khiến người đời phải suy ngẫm. 
 
THÁI AN