Mâu thuẫn giữa rừng, đâm chết người cùng tổ giữ rừng

05:02, 06/02/2017

Đến chiều tối 5/2/2017, ông Bùi Xuân Yêm (55 tuổi, ngụ tại thôn 2, xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm) đã ra trình diện và bị Công an huyện Bảo Lâm tạm giữ vì liên quan đến vụ giết người xảy ra vào trưa cùng ngày. 

Đến chiều tối 5/2/2017, ông Bùi Xuân Yêm (55 tuổi, ngụ tại thôn 2, xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm) đã ra trình diện và bị Công an huyện Bảo Lâm tạm giữ vì liên quan đến vụ giết người xảy ra vào trưa cùng ngày. Khi đến công an, ông Yêm mang theo một con dao, một cây gậy và tự thú chính mình là người đã gây ra cái chết của ông K’ VRẹt (49 tuổi, ngụ tại thôn 1, xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm). 
 
Theo thông tin ban đầu, ông Yêm và ông K’ VRẹt đều là thành viên tổ quản lý, bảo vệ rừng cho Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Lộc Bắc. Vào trưa 5/2, tổ này gồm 5 thành viên đến tiểu khu 396 thuộc địa bàn xã Lộc Bắc để làm nhiệm vụ. Tại đây, các thành viên trong tổ có tổ chức nấu ăn và uống rượu. Giữa ông Yêm và K’ VRẹt xảy ra mâu thuẫn và cãi vã. Ông Yêm đã dùng dao đâm ông K’ VRẹt tử vong tại chỗ. Sau đó, ông Yêm và những người khác đã đến trình diện công an. 
 
Hiện, thi thể của ông K’ VRẹt vẫn được giữ tại hiện trường để chờ cơ quan pháp y tỉnh Lâm Đồng đến khám nghiệm. Công an huyện Bảo Lâm đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án. 
 
ÐÔNG ANH