Hoãn phiên tòa hình sự sơ thẩm lừa đảo chiếm đoạt trên 53,690 tỷ đồng

05:03, 31/03/2017

Ngày 30/3/2017, TAND tỉnh Lâm Đồng đã đưa vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với các bị cáo Nguyễn Thị Thúy Lộc (1978) ngụ 01/D18 Hồ Xuân Hương, phường 9, Đà Lạt; là Giám đốc Công ty CP Thế giới Hoa Việt - Đà Lạt cùng hai tòng phạm là Đàm Thị Bé (tên thường gọi Vy) ở thôn Chơ Ré, xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng và Nguyễn Thị Bích Loan ở TDP Đồng Tâm, Phường 4, TP Đà Lạt ra xét xử sơ thẩm.

Ngày 30/3/2017, TAND tỉnh Lâm Đồng đã đưa vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với các bị cáo Nguyễn Thị Thúy Lộc (1978) ngụ 01/D18 Hồ Xuân Hương, phường 9, Đà Lạt; là Giám đốc Công ty CP Thế giới Hoa Việt - Đà Lạt cùng hai tòng phạm là Đàm Thị Bé (tên thường gọi Vy) ở thôn Chơ Ré, xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng và Nguyễn Thị Bích Loan ở TDP Đồng Tâm, Phường 4, TP Đà Lạt ra xét xử sơ thẩm.
 
Theo cáo trạng, để có tiền đáo hạn ngân hàng, tháng 10/2012, Nguyễn Thị Thúy Lộc đã thuê Đàm Thị Bé, là nhân viên quán Karaoke đóng vai cán bộ tín dụng Ngân hàng Vietcombank với tên Nguyễn Nữ Huyền Trang và nhận là con của Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng để lừa bà Lê Thị Xuân Lan cho vay số tiền lên đến 28,019 tỷ đồng. 
 
Tiếp tục hành vi lừa đảo, Nguyễn Thị Thúy Lộc thuê Nguyễn Thị Bích Loan, là bạn của Bé, làm ở quán karaoke lúc đóng giả Nguyễn Thị Tuyết Trinh - Trưởng phòng Tín dụng ngân hàng Eximbank, lúc đóng vai là Nguyễn Thị Thanh Hồng - Cán bộ tín dụng Ngân hàng Eximbank để cùng với Nguyễn Thị Thúy Lộc, Đàm Thị Bé lúc đóng vai Nguyễn Nữ Huyền Trang, lúc vào vai Vũ Nguyễn Tuyết Trang - cán bộ Ngân hàng Vietcombank (còn giả danh là con gái nguyên một Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng khác) tiếp tục lừa đảo bà Lan cùng 4 bị hại khác với số tiền lên đến 53,690 tỷ đồng.
 
Sau gần hai ngày xét hỏi và tranh tụng tại tòa, các luật sư, người bị hại và nhân chứng đã làm rõ nhiều tình tiết quan trọng của vụ án đã không được Kết luận của cơ quan điều tra, công an tỉnh và cáo trạng của VKSND tỉnh đề cập đến, có dấu hiệu bỏ sót người, lọt tội, nên Hội đồng xử án do thẩm phán Nguyễn Hữu Đồng làm chủ tọa đã quyết định hoãn phiên tòa.
 
Theo các luật sư bảo vệ quyền lợi cho những người bị hại, hồ sơ vụ án sẽ phải hoàn trả cho cơ quan điều tra để làm rõ những vấn đề quan trọng của vụ án trước khi chuyển cho cơ quan công tố luận tội và TAND tỉnh đưa ra xét xử. 
 
Đây là kết quả đáng ghi nhận của quá trình cải cách tư pháp, lấy kết quả xét xử, tranh luận tại tòa để phán quyết vụ án. 
 
Được biết, vụ án trước đó đã được TAND tỉnh Lâm Đồng hoãn đưa ra xét xử một lần.
 
Hoàng Kiến Giang