Hoãn phiên tòa vì bị cáo yêu cầu được trích xuất camera

09:03, 15/03/2017

Với 2 tội danh, giết người và gây rối trật tự cộng cộng, sáng 14/3, TAND tỉnh Lâm Đồng đã đưa 10 bị cáo ra xét xử công khai.

Với 2 tội danh, giết người và gây rối trật tự cộng cộng, sáng 14/3, TAND tỉnh Lâm Đồng đã đưa 10 bị cáo ra xét xử công khai.
 
Theo cáo trạng công bố tại tòa, tối ngày 3/7/2016, Trần Hữu Hiệp (23 tuổi), trú tại 81 Hùng Vương, phường 11, TP Đà Lạt cùng bạn gái đi bộ tại Quảng trường Lâm Viên thì bị Chu Văn Hoàng Anh (27 tuổi, trú tại thôn 7, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà), Mã Thành Thiện (23 tuổi, trú tại thôn Tân Tiến, xã Tân Văn, huyện Lâm Hà) và Hoàng Văn Cường là những người cho thuê giầy trượt patin tại đây chọc ghẹo. 
 
Bực tức trước thái độ của Hiệp nhổ nước bọt, nhóm của Hoàng Anh đã đuổi theo đánh nhưng Hiệp chạy thoát vào Siêu thị BigC.
 
Ấm ức vì bị chọc ghẹo và bị đuổi đánh, hôm sau, tối ngày 4/7, Hiệp đã rủ Phạm Hoàng Bảo (21 tuổi, trú tại 64/9 Phạm Hồng Thái, phường 10), Đào Duy Đức (21 tuổi, trú tại 2/31 Nguyễn Trãi, phường 9), Trần Anh Tuấn (21 tuổi, trú tại 10A Phạm Hồng Thái, phường 10), Đinh Tuấn Anh (21 tuổi, tạm trú tại phường 9), Trương Mạnh Huy (22 tuổi, trú tại 30/4 Hai Bà Trưng, phường 6), Trương Mạnh Hoàng và Hoàng Thanh Lâm cùng trú tại TP Đà Lạt mang theo hung khí ra quảng trường Lâm Viên để tìm nhóm của Hoàng Anh đánh trả thù. 
 
Chiều ngày 4/7 nhóm của Hoàng Anh cũng chuẩn bị nhiều hung khí gồm dao phay, mã tấu, tuýp sắt... Hoàng Anh còn nói Nguyễn Ngọc Quang (21 tuổi, trú tại thôn 1, xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà) mua thêm 2 con dao Thái Lan để phòng thân. Chiều tối ngày 4/7, Hoàng Anh, Thiện, Cường và Nguyễn Khắc Hùng Cường (21 tuổi, trú tại 126B Nguyễn Trung Trực, phường 4, TP Đà Lạt) mang theo giầy trượt patin ra Quảng trường Lâm Viên cho thuê, Quang và Chu Văn Tân Thanh mang bao đựng hung khí ra sau.
 
Lúc 20h30 ngày 4/7, nhóm của Hiệp đến Quảng trường Lâm Viên. Hiệp, Bảo và Huy cầm dao đi vào, những người khác đứng chờ tại bờ hồ Xuân Hương. Thấy nhóm của Hiệp đến, nhóm của Hoàng Anh mang hung khí ra đánh nhau. Làm náo loạn khu vực. Hiệp và Huy chạy thoát, riêng Bảo đã bị chém vào đầu, mặt, tay được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh Đa khoa Lâm Đồng. Nhóm của Hoàng Anh về lại phòng trọ và bàn tính đi tìm nhóm của Hiệp đánh tiếp.
 
Khoảng 2h ngày 5/7, nhóm của Hoàng Anh mang theo dao, thuê xe taxi đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, thấy Hiệp liền đuổi theo, ném dao trúng lưng Hiệp.
 
Chiều ngày 5/7, biết tin Bảo bị thương nặng, nhóm của Hoàng Anh đã đến Công an TP Đà Lạt đầu thú. Bảo bị tỷ lệ tổn thương là 81%.
 
Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình các bị cáo đã bồi thường chi phí điều trị cho Bảo là 130 triệu đồng.
 
Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn nhận tội, xin lỗi gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, trong lời nói sau cùng, bị cáo Chu Văn Hoàng Anh cho rằng mình không chém Bảo, đề nghị tòa cho trích xuất camera quan sát đặt tại Quảng trường Lâm Viên để xác định sự việc cũng như hành vi của từng bị cáo. Để đảm bảo tính khách quan, xét xử đúng người, đúng tội, Hội đồng xét xử đã thống nhất hoãn phiên xử, trả hồ sơ để điều tra bổ sung.                           
 
DIỆU NGA