Cảnh giác với chiêu lừa phán bệnh, bán thuốc "tiên dược"

05:04, 18/04/2017

Cụ bà 76 tuổi ngụ tại Đà Lạt bị nhóm người lạ tiếp cận, phán bệnh rồi lừa bán 5 gói hạt "tiên dược" lấy đi 40 triệu đồng…

Cụ bà 76 tuổi ngụ tại Đà Lạt bị nhóm người lạ tiếp cận, phán bệnh rồi lừa bán 5 gói hạt “tiên dược” lấy đi 40 triệu đồng…
 
Bà Hường kể lại sự việc bị lừa mua 5 gói hạt lạ
Bà Hường kể lại sự việc bị lừa mua 5 gói hạt lạ
Vụ việc theo lời kể của cụ bà Nguyễn Thị Hường (76 tuổi, Phường 6, TP Đà Lạt), vào sáng 14/4, cụ Hường đi chợ thì gặp hai người phụ nữ lạ tìm cách tiếp cận, làm quen rồi giới thiệu tên Hà và Hương. Người phụ nữ tên Hà tự xưng là bác sĩ đa khoa, nói cụ Hường có “dấu hiệu lạ” trong hốc mắt, nghi là bị ung thư mắt và bị bệnh khớp nên đề nghị tới gặp một “giáo sư” để khám lấy thuốc… Bà Hường cho biết, không hiểu sao lại nghe và đi theo mấy người lạ mặt này, trên đường đi được người ta đưa cho 5 gói thuốc (khoảng 100 g/gói) và kêu phải trả 40 triệu đồng.
 
Sau khi được người phụ nữ giới thiệu bác sĩ đa khoa cho vay tiền mua thuốc, còn người tự xưng tên Hương chở bà Hường về nhà lấy 40 triệu đồng rồi để lại một tờ giấy in hàng chữ “Tinh chất hạt thảo sơn”, trong đó ghi công dụng, liều dùng nhưng lại không có địa chỉ liên lạc. Khi kể lại cho các con, bà Hường mới biết mình đã bị lừa nên trình báo cơ quan công an. 
 
Ngay sau đó, Công an TP Đà Lạt đã thu giữ 5 gói thuốc bên trong là những hạt lạ để điều tra vụ việc. Theo một số chuyên gia y tế tại Đà Lạt, số hạt trên thực chất là hạt muồng.
 
Hiện cơ quan chức năng TP Đà Lạt đang tích cực truy tìm nhóm đối tượng lừa đảo bán thuốc không rõ nguồn gốc trên. Đồng thời cảnh báo người dân không nên tiếp xúc, mua bán những mặt hàng (nhất là các mặt hàng thuốc liên quan trực tiếp tới sức khỏe) với những người lạ để tránh bị lừa.
 
Thụy Trang