Bảo Lâm: Bắt giữ nhiều đối tượng phá rừng ở đèo B40

05:05, 29/05/2017

Sáng 29/5, Công an huyện Bảo Lâm cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng K'Trí và Lý Văn Tiệu (cùng ngụ tại huyện Bảo Lâm) để điều tra làm rõ về hành vi vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.

Sáng 29/5, Công an huyện Bảo Lâm cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng K’Trí và Lý Văn Tiệu (cùng ngụ tại huyện Bảo Lâm) để điều tra làm rõ về hành vi vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng.
 
Trước đó, vào ngày 22/4, Công an huyện Bảo Lâm đã bắt quả tang 2 đối tượng Đàm Văn Mạnh và Trương Văn Chích (cùng ngụ tại huyện Bảo Lâm) đang vận chuyển gỗ trái phép, tang vật thu giữ gồm 2 hộp gỗ kiền kiền, 1 máy cưa xăng.
 
Đấu tranh mở rộng, từ lời khai của 2 đối tượng Mạnh và Chích, Công an huyện Bảo Lâm đã truy xét nhanh các đối tượng cầm đầu nhóm phá rừng là K’Trí, Lý Văn Tiệu. Qua làm việc, các đối tượng khai nhận, từ đầu năm 2015 đến tháng 4/2017, dưới sự chỉ đạo của K’ Trí và Lý Văn Tiệu, các đối tượng đã vào khu vực rừng tại đèo B40 (thuộc địa phận xã B’Lá, huyện Bảo Lâm) để khai thác gỗ trái phép.
 
Số gỗ sau khi khai thác, các đối tượng đem bán cho các thợ mộc tại địa phương. Sau gần 1 tháng khám nghiệm tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định số lâm sản thiệt hại là 40 cây gỗ, tổng khối lượng gần 70 m 3.
 
Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Bảo Lâm tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
KHÁNH PHÚC