Du khách bị đánh nhập viện vì dám trả lại đặc sản

04:05, 31/05/2017

(LĐ online) - Vụ việc xảy ra vào sáng 31/5, tại đường Phù Đổng Thiên Vương (P8, TP Đà Lạt), làm chị Trần Ngọc Bích (SN 1973, thường trú tại Long Khánh, Đồng Nai), phải nhập viện cấp cứu vì chấn thương đầu, tay…

(LĐ online) - Vụ việc xảy ra vào sáng 31/5, tại đường Phù Đổng Thiên Vương (P8, TP Đà Lạt), làm chị Trần Ngọc Bích (SN 1973, thường trú tại Long Khánh, Đồng Nai), phải nhập viện cấp cứu vì chấn thương đầu, tay…
 
 Nữ du khách Trần Ngọc Bích (bên trái) đang được cháu gái chăm sóc sau khi bị hành hung
Nữ du khách Trần Ngọc Bích (bên trái) đang được cháu gái chăm sóc sau khi bị hành hung
Theo tường trình của Bích, vào sáng cùng ngày, chị cùng người cháu gái tên Thái Mỹ Ngọc (SN 2000, ngụ tại TP Bảo Lộc, Lâm Đồng), lên Đà Lạt thuê xe máy đi tham quan du lịch. Khi đang chạy xe đến gần cơ sở XQ Đà Lạt, thì gặp một người đàn ông (chưa rõ danh tánh), chạy xe máy bám theo chào mời tham quan vườn dâu tây, tự hái nếu du khách có nhu cầu mua chỉ với giá 20.000đ/kg. Vì có nhu cầu muốn mua dâu tươi về làm quà cho người thân, hai dì cháu chị Bích đã đi theo người đàn ông trên, tuy nhiên thay vì dẫn về vườn dâu, người này đưa hai dì cháu chị Bích vào thẳng cơ sở mứt - vườn dâu đặc sản Đà Lạt Băng Như (gọi tắt là cửa hàng mứt Băng Như), số 270 Phù Đồng Thiên Vương, P8, TP Đà Lạt). 
 
Tại đây, một nữ nhân viên của cửa hàng mứt Băng Như yêu cầu khách phải mua sản phẩm thì mới đưa đi tham quan vườn dâu. Chị Bích buộc lòng phải mua một chai nước cốt dâu tằm với giá 100.000đ, sau đó mới được đưa ra vườn dâu gần đó để tham quan, nhưng chủ vườn cho biết giá dâu tự hái tại vườn từ 150.000 – 180.000đ/kg. Bực tức vì dính phải bẫy “cò đặc sản”, hai gì cháu chị Bích quay trở lại cửa hàng mứt Băng Như hỏi chuyện, đồng thời đề nghị trả lại chai nước cốt dâu tằm nhưng nhân viên của cửa hàng không đồng ý, mà yêu cầu khách gọi cho chủ cửa hàng đến giải quyết.
 
Chỉ sau ít phút, một người đàn ông chạy xe máy chở theo một người phụ nữ đến tự giới thiệu là chủ cửa hàng mứt Băng Như, đồng thời quát tháo nói thằng con nào dám đập phá cửa hàng. Mặc dù chị Bích giải thích là mình bị lừa, giờ chỉ muốn trả lại chai nước cốt dâu và lấy lại tiền. Vậy nhưng, ông chủ cửa hàng vẫn không đồng ý nhận lại chai nước cốt tằm. Trong khi lời qua tiếng lại, bất ngờ ông chủ cửa hàng mứt đặc sản Băng Như dùng tay tát vào mặt chị Bích, tiếp đó cả người đàn bà đi cùng ông chủ cửa hàng cùng cô nhân viên nữ cũng xông vào đá, đánh, nắm tóc kéo đầu chị Bích đập vào thùng xe khách đang đậu bên đường, làm chị ngất xỉu tại chỗ.
 
Thấy ba người cùng xông vào đánh hội đồng, chị Ngọc đã chạy đi nhờ người gọi điện báo công an đến giải cứu thì chị Bích mới thoát thân, nhưng hậu quả làm chị Bích bị chấn thương ở phần đầu và mu bàn tay trái. Cũng theo chị Ngọc, do thấy chủ cửa hàng mứt xăm trổ đầy người và rất hung dữ, chưa kể cả ba người xông vào đánh một người nên không thể can ngăn, đã vậy ông chủ cửa hàng mứt Băng Như còn đe là cả hai dì cháu không thể ra khỏi Lâm Đồng nên giờ rất lo sợ.
 
Cửa hàng mứt – vườn dâu đặc sản Đà Lạt Băng Như
Cửa hàng mứt – vườn dâu đặc sản Đà Lạt Băng Như
Trước việc bị nữ du khách tố cáo đánh người, ông Lương Thế Vinh (SN 1985, chủ cửa hàng mứt Băng Như), thừa nhận ông cùng nữ nhân viên của cửa hàng có đánh chị Bích. Tuy nhiên về vết thương trên đầu và tay là do chị Bích tự ngã chứ không phải do ông gây ra. Còn nguyên nhân đánh vị nữ du khách trên là do chị này dám tát vào mặt vợ ông, đồng thời cứ đứng chỉ tay vào bảng hiệu cửa hàng la lối là hãy đổi tên thành cửa hàng lừa đảo, tức quá nên ông mới bạt tai. Tuy nhiên, ông Vinh cũng thừa nhận hành vi đánh người là sai.
 
Liên quan đến vụ việc, Công an phường 8, TP Đà Lạt xác nhận vụ việc có xảy ra trên địa bàn vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày. Sau khi đưa nữ du khách đến trạm xá phường sơ cứu, công an cũng đã đề nghị chị Bích đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chụp CT vết thương ở đầu để được theo dõi, điều trị.  
 
Cũng theo Công an P8, TP Đà Lạt, vụ việc hiện đang được đơn vị phối hợp với công an hình sự TP Đà Lạt lập hồ sơ điều tra, xử lý theo luật định./.
 
Thụy Trang