Hoàn trả hồ sơ, điều tra lại vụ án "Giao cấu với trẻ em"

08:05, 22/05/2017

Ngày 17/5, TAND tỉnh mở phiên tòa tái sơ thẩm vụ án "Giao cấu với trẻ em" đối với bị cáo Nguyễn Văn Đức (SN 1947), hai quốc tịch Pháp - Việt, cư trú tại xã Đại Lào, TP Bảo Lộc.

Ngày 17/5, TAND tỉnh mở phiên tòa tái sơ thẩm vụ án “Giao cấu với trẻ em” đối với bị cáo Nguyễn Văn Đức (SN 1947), hai quốc tịch Pháp - Việt, cư trú tại xã Đại Lào, TP Bảo Lộc.
 
 Trước đó, ngày 12/11/2013, căn cứ vào lời kể của em gái cùng cha khác mẹ Tống Vũ Khánh Hằng (SN 1998), bà Tống Ngọc Mai Uyên, thường trú tại TP Hồ Chí Minh đến cơ quan điều tra CA TP Bảo Lộc tố cáo ông Nguyễn Văn Đức quan hệ tình dục, gây hậu quả đối với Tống Vũ Khánh Hằng có thai. Căn cứ vào Kết luận điều tra của cơ quan điều tra và cáo trạng của VKSND tỉnh Lâm Đồng, TAND tỉnh Lâm Đồng xử ông Nguyễn Văn Đức 5 năm tù giam, bồi thường thiệt hại cho Tống Vũ Khánh Hằng 42,213 triệu đồng.  Tuy nhiên, ngày 27/5/2015, TANDTC tại TP Hồ Chí Minh đưa ra xét xử phúc thẩm và nhận thấy chứng cứ không đủ cơ sở để buộc tội ông Nguyễn Văn Đức, nên tuyên hủy toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm số 12/2015/HSST ngày 17/2/2015 của TAND tỉnh Lâm Đồng để điều tra, tái sơ thẩm. 
 
Sau nhiều lần hoãn, TAND tỉnh Lâm Đồng mở lại phiên tòa vụ án “Giao cấu với trẻ em” đối với bị cáo Nguyễn Văn Đức. 
 
Tại phần tranh luận, các luật sư bào chữa cho bị cáo đã đưa ra nhiều chứng cứ có tính pháp lý không thể buộc tội ông Nguyễn Văn Đức, đồng thời chỉ ra những sai sót của các điều tra viên, kiểm sát viên trong thu thập chứng cứ, thu mẫu, bảo quản mẫu, bàn giao mẫu bào thai của Tống Vũ Khánh Hằng để giám định ADN và kết luận giám định ADN của phân viện giám định KHHS Bộ CA tại TP Hồ Chí Minh có sự khác xa so với kết luận giám định ADN của Viện Pháp y Quân đội - Bộ Quốc phòng, hoặc kết quả giám định huyết thống của Công ty TNHH MTV TM-DV DNA TESTINGS. Đặc biệt, là việc vắng mặt của người yêu Tống Vũ Khánh Hằng-Trần Ngọc Long, người mà theo lời khai của Hằng cũng đã quan hệ tình dục với Hằng trước thời điểm Hằng bị mang thai…
 
Sau khi hội ý, chủ tọa phiên tòa đã tuyên bố hoãn phiên tòa, bàn giao hồ sơ yêu cầu cơ quan điều tra điều tra bổ sung chứng cứ đối với vụ án “Giao cấu trẻ em”.
 
Hoàng Vương Mỹ