Chủ quầy đặc sản Băng Như bị phạt hành chính hơn 2 triệu đồng

04:06, 20/06/2017

(LĐ online) - Chủ quầy đặc sản Băng Như bị Công an TP Đà Lạt phạt xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng về hành vi đánh khách hàng đòi trả lại chai nước cốt dâu tằm… 

(LĐ online) - Chủ quầy đặc sản Băng Như bị Công an TP Đà Lạt phạt xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng về hành vi đánh khách hàng đòi trả lại chai nước cốt dâu tằm… 
 
Quầy hàng đặc sản Đà Lạt Băng Như nơi du khách bị hành hung
Quầy hàng đặc sản Đà Lạt Băng Như nơi du khách bị hành hung
Ngày 20/6, thông tin từ Công an TP Đà Lạt cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Lương Thái Vinh (32 tuổi, chủ quầy đặc sản Đà Lạt Băng Như, số 270, đường Phù Đổng Thiên Vương, P8, TP Đà Lạt), với số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi “xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác”. 
 
Trước đó, Báo Lâm Đồng đã phản ánh, sáng 31/5, bà Trần Ngọc Bích (44 tuổi, ngụ tại Long Khánh (Đồng Nai) cùng cháu gái tên Thái Mỹ Ngọc (17 tuổi, ngụ TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đang chạy xe máy trên đường Mai Anh Đào (TP Đà Lạt) thì bị một “cò đặc sản” áp sát, mồi chài mời đi tham quan vườn dâu tây miễn phí. Theo người này, nếu khách có nhu cầu sẽ được mua dâu tây tự tay hái tại vườn với giá 20.000 đồng/kg. Tuy nhiên, thay vì được dẫn tới vườn dâu, hai du khách bị đưa tới quầy đặc sản Băng Như. Tại đây, nhân viên bán hàng đề nghị bà Bích phải mua sản phẩm mới cho người dẫn tới vườn dâu. Bà Bích mua một chai nước cốt dâu tằm với giá 100.000 đồng. Sau đó, dì cháu bà Bích được đưa tới vườn dâu tây để tham quan mới biết giá thực bán tại vườn từ 150.000 - 180.000 đồng/kg. 
 
Bực tức vì bị lừa bởi “cò đặc sản”, hai dì cháu bà Bích quay lại quầy đặc sản Đà Lạt Băng Như để phản ánh, đồng thời đề nghị trả chai nước cốt dâu đã mua trước đó. Tại đây, bà Trần Ngọc Bích bị ông Lương Thái Vinh cùng vợ và nhân viên nữ hành hung phải chuyển tới cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe. 
 
Theo người dân địa phương, thời gian qua nạn “cò đặc sản” ở phố núi này đã và đang làm xấu hình ảnh du lịch của Đà Lạt. UBND tỉnh Lâm Đồng đã liên tục có văn bản chỉ đạo TP Đà Lạt cùng các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương chấn chỉnh, kiên quyết dẹp bỏ nạn “cò”. Tuy nhiên đến nay, các kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng với sự kỳ vọng của người dân và du khách.
 
Thụy Trang