Ba lần hoãn phiên tòa xét xử bị cáo lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt gần 2,3 tỷ đồng

09:07, 28/07/2017

(LĐ online) - Sáng 27/7, tại TP Bảo Lộc, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Lương Thị Kim Dung (55 tuổi, ngụ tại tổ dân phố 23, phường 2, TP Bảo Lộc) về tội "lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". 

(LĐ online) - Sáng 27/7, tại TP Bảo Lộc, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Lương Thị Kim Dung (55 tuổi, ngụ tại tổ dân phố 23, phường 2, TP Bảo Lộc) về tội “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. 
 
Bị cáo Lương Thị Kim Dung tại phiên tòa sáng 27/7
Bị cáo Lương Thị Kim Dung tại phiên tòa sáng 27/7
Theo cáo trạng: Lợi dụng sự quen biết của mình với mọi người, từ tháng 2/2007 đến tháng 6/2012, Lương Thị Kim Dung đã nhiều lần vay tiền và hốt huê của 20 người ở TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm. Tuy nhiên, khi đến hạn trả nợ, Lương Thị Kim Dung đã không trả tiền cho người mà mình đã vay đúng theo cam kết. Tổng số tiền mà bị cáo đã chiếm đoạt của 20 người là 2.271 triệu đồng. Trong đó, người bị Lương Thị Kim Dung chiếm đoạt số tiền nhiều nhất là 425 triệu đồng, còn người ít nhất là 5 triệu đồng. Đến tháng 7/2012, nhận thấy mình không còn khả năng trả nợ, Lương Thị Kim Dung đã cắt đứt liên lạc với những người cho mình vay tiền rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Đến tháng 4/2016, cơ quan điều tra xác định được nơi ở của Lương Thị Kim Dung và mời lên làm việc. Trong quá trình làm việc với cơ quan công an, Lương Thị Kim Dung đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
 
Cũng giống như 2 phiên tòa trước, tại phiên tòa sáng nay, trong phần xét hỏi, một số người bị hại lại tiếp tục cung cấp một số chứng cứ chứng minh Lương Thị Kim Dung chiếm đoạt tài sản của họ. Tuy nhiên, những chứng cứ này không có trong cáo trạng của cơ quan điều tra. Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Lâm Đồng khẳng định, sau 2 lần Tòa trả hồ sơ, cơ quan điều tra đã mời các bị hại lên làm việc để cung cấp thêm thông tin vụ án nhưng các bị hại không hợp tác. Chính việc các bị hại không hợp tác với cơ quan điều tra đã khiến phiên tòa nhiều lần bị hoãn.
 
Tại phiên toàn, sau phần xét hỏi, Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận thấy, giữa lời khai của bị cáo và những người bị hại có sự mâu thuẫn, xuất hiện nhiều tình tiết mới liên quan đến vụ án. Sau khi hội ý, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa và trả hồ sơ cho Cơ quan điều tra để củng cố lại chứng cứ.
 
HẢI ĐƯỜNG