Bảo Lâm: Bắt quả tang 2 anh em ruột đang trộm chồi cà phê

10:07, 02/07/2017

(LĐ online) - Trước tình hình người dân liên tục phản ánh về tình trạng mất trộm chồi cà phê xảy ra trên địa bàn xã B'Lá (huyện Bảo Lâm) trong thời gian qua, khoảng 14 giờ chiều 1/7, Công an xã đã mật phục bắt quả tang 2 thanh niên đang cắt trộm chồi cà phê của người dân.

(LĐ online) - Trước tình hình người dân liên tục phản ánh về tình trạng mất trộm chồi cà phê xảy ra trên địa bàn xã B’Lá (huyện Bảo Lâm) trong thời gian qua, khoảng 14 giờ chiều 1/7, Công an xã đã mật phục bắt quả tang 2 thanh niên đang cắt trộm chồi cà phê của người dân.
 
Công an xã B’Lá cho biết, sau khi sàng lọc các đối tượng nghi vấn liên quan đến các vụ cắt trộm chồi cà phê của người dân trên địa bàn, trưa cùng ngày, khi thấy 2 anh em ruột là Phạm Duy Minh (25 tuổi) và Phạm Duy Mấn (23 tuổi) ngụ tại thôn 2 (xã B’Lá) đi ra khỏi nhà thì công địa phương đã cho người bám theo. Đúng như dự đoán, Minh và Mấn đã vào vườn cà phê của gia đình bà Nguyễn Thị Thủy Hợi (thôn 2, xã B’Lá) cắt trộm chồi thì bị công an bắt giữ. 
 
Tại hiện trường, Công an xã B’Lá đã thu giữ hơn 700 chồi cà phê bị Minh và Mấn cắt trộm cùng 2 con dao được các đối tượng sử dụng để cắt trộm chồi.
 
Theo Công an xã B’Lá, trong thời gian từ giữa tháng 5 đến nay, trên địa bàn xã đã xảy ra gần 10 vụ mất trộm chồi cà phê, với hàng chục ngàn chồi cà phê của người dân bị các đối tượng cắt trộm. Được biết, hiện trên thị trường giá chồi cà phê đang giao động từ 1 - 1,2 ngàn đồng/chồi.
 
Hiện, vụ việc đang được Công an xã B’Lá tiếp tục điều tra, xử lý.
 
KHÁNH PHÚC