Bảo Lâm: Xác định được đối tượng chủ mưu trộm hơn 200 tấn khí hóa than

02:07, 19/07/2017

(LĐ online) - Sáng 19/7, Công an huyện Bảo Lâm cho biết, sau hơn nửa tháng vào cuộc điều tra, truy xét, đơn vị đã xác định được đối tượng chủ mưu trong vụ trộm hơn 200 tấn khí hóa than của Công ty Atasco (thuộc Dự án Bauxite Tân Rai) là Nguyễn Thế Phong (35 tuổi, ngụ tại huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Hiện, Công an huyện Bảo Lâm đã triệu tập Phong lên làm việc lấy lời khai để làm rõ vụ án.

[links()] (LĐ online) - Sáng 19/7, Công an huyện Bảo Lâm cho biết, sau hơn nửa tháng vào cuộc điều tra, truy xét, đơn vị đã xác định được đối tượng chủ mưu trong vụ trộm hơn 200 tấn khí hóa than của Công ty Atasco (thuộc Dự án Bauxite Tân Rai) là Nguyễn Thế Phong (35 tuổi, ngụ tại huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Hiện, Công an huyện Bảo Lâm đã triệu tập Phong lên làm việc lấy lời khai để làm rõ vụ án.
 
Công an Bảo Lâm dựng lại hiện trường vụ trộm khí hóa than
Công an Bảo Lâm dựng lại hiện trường vụ trộm khí hóa than
Như Báo Lâm Đồng đã thông tin: Trước đó, vào đêm 29 rạng sáng ngày 30/6, một số người dân Tổ dân phố 19 (thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm) phát hiện có khoảng 10 đối tượng sử dụng 2 xe ben và máy đào đang xúc trộm khí hóa than tại bãi chứa của Công ty Atasco nên đã thông báo cho công ty này. Nhận được tin báo, Công ty Atasco cho người đến kiểm tra thì các đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Theo thống kê, có hơn 200 tấn khí hóa than bị các đối tượng lấy trộm, gây thiệt hại khoảng 50 triệu đồng. Vụ việc, nhanh chóng được Công ty Atasco trình báo tới Công an huyện Bảo Lâm. 
 
Tại cơ quan Công an, Phong khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện, Công an huyện Bảo Lâm đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
Khánh Phúc