Bảo Lộc: Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cướp giật tài sản

06:08, 29/08/2017

(LĐ online) - Chiều 29/8, Công an TP Bảo Lộc cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phan Lâm Tới (30 tuổi, ngụ tại xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) để điều tra về tội "cướp giật tài sản".

(LĐ online) - Chiều 29/8, Công an TP Bảo Lộc cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phan Lâm Tới (30 tuổi, ngụ tại xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) để điều tra về tội “cướp giật tài sản”. Trước đó, vào đêm 26/7, Phan Lâm Tới điều khiển xe máy đi lòng vòng quanh khu vực TP Bảo Lộc với mục đích tìm người đi đường để cướp giật tài sản thì phát hiện 2 cô gái đi trên xe đạp điện, người ngồi sau cầm trên tay một chiếc điện thoại di động nên y đã bám theo. Khi đến đường Bế Văn Đàn (phường B’Lao), đối tượng quan sát không thấy người qua lại nên áp sát cướp điện thoại. Cùng lúc, anh Phan Hoài Việt đang đi trên đường thấy sự việc  đã đuổi theo đến đường Huỳnh Thúc Kháng (phường 2) thì bắt giữ được đối tượng Tới giao cho cơ quan công an.
 
Tại cơ quan công an, Phan Lâm Tới khai nhận: Từ Tây Ninh lên TP Bảo Lộc làm phụ hồ, nhưng do ăn chơi lêu lổng nên đi cướp giật để kiếm tiền tiêu xài. Ngoài vụ cướp nói trên, vào đêm 19/3/2017, với thủ đoạn tương tự, Tới phát hiện chị M.T.D.L - (18 tuổi, ngụ xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc) đi xe đạp điện trên đường Lê Thị Pha (phường 1) và  đã bám theo. Khi đi đến đường Hoàng Văn Thụ (phường 1), đối tượng thấy không có người qua lại nên đã cho xe máy áp sát giật chiếc điện thoại trong túi áo của chị L rồi tẩu thoát.
 
Hiện, vụ việc đang được Công an TP Bảo Lộc mở rộng điều tra để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
HẢI ĐƯỜNG