Cát Tiên: Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng cưỡng đoạt tài sản

02:08, 31/08/2017

(LĐ online) - Ngày 31/8, Công an huyện Cát Tiên cho biết, vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng là Phạm Duy Huy (34 tuổi), Bùi Văn Hoàng (31 tuổi) cùng ngụ tại huyện Cát Tiên và Lại Hoàng Lâm (30 tuổi, ngụ tại tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

(LĐ online) - Ngày 31/8, Công an huyện Cát Tiên cho biết, vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng là Phạm Duy Huy (34 tuổi), Bùi Văn Hoàng (31 tuổi) cùng ngụ tại huyện Cát Tiên và Lại Hoàng Lâm (30 tuổi, ngụ tại tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
 
Trước đó, ngày 16/7/2017, Huy, Hoàng và Lâm đã đến xã Gia Viễn (huyện Cát Tiên) tìm gặp đe dọa và yêu cầu ông Phan Hoàng Hải, chủ một đàn vịt đang chăn thả tại đây phải nộp 7 triệu đồng tiền bảo kê. Vì không có tiền nên ông Hải hẹn 3 ngày sau sẽ nộp tiền cho các đối tượng tại một quán cà phê ở thị trấn Cát Tiên. Tới ngày hẹn, khi đang nhận tiền thì Phạm Duy Huy và Lại Hoàng Lâm bị lực lượng công an bắt quả tang.
 
Tại cơ quan công an, Huy và Lâm khai nhận, do không có nghề nghiệp ổn định nên rủ nhau đi làm “bảo kê” để hù dọa người chăn vịt trên địa bàn huyện Cát Tiên kiếm tiền tiêu xài. Ngoài vụ “cưỡng đoạt tài sản” bị bắt quả tang, 2 đối tượng còn khai nhận, trước đó đã cưỡng đoạt của 2 chủ đàn vịt khác trên địa bàn huyện Cát Tiên với số tiền 18 triệu đồng. Từ lời khai của Huy và Lâm, Công an huyện Cát Tiên đã ra lệnh bắt khẩn cấp một đồng phạm khác là Bùi Văn Hoàng.
 
Hiện Công an huyện Cát Tiên đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
 
HẢI ĐƯỜNG