Đà Lạt: Kiểm tra xử lý vi phạm tại "Khu vườn bí mật" - hồ Tuyền Lâm

08:08, 23/08/2017

UBND Đà Lạt đã có công văn yêu cầu UBND Phường 4, thành phố Đà Lạt phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Phòng Văn hóa Thông tin, Hạt Kiểm lâm, Ban Quản lý Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm cùng các đơn vị có liên quan kiểm tra, lập hồ sơ, xử lý hoặc đề xuất thành phố xử lý những vi phạm tại "Khu vườn bí mật - Secret Garden" thuộc Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt (Đà Lạt Star) tại Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm.

UBND Đà Lạt đã có công văn yêu cầu UBND Phường 4, thành phố Đà Lạt phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Phòng Văn hóa Thông tin, Hạt Kiểm lâm, Ban Quản lý Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm cùng các đơn vị có liên quan kiểm tra, lập hồ sơ, xử lý hoặc đề xuất thành phố xử lý những vi phạm tại “Khu vườn bí mật - Secret Garden” thuộc Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt (Đà Lạt Star) tại Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm.
 
Tại khu nghỉ dưỡng Đà Lạt Star, đầu tư tại Khu Du lịch hồ Tuyền Lâm, đơn vị này đã tự ý xây dựng hệ thống cầu gỗ tại khu vực cần được bảo vệ của Di tích thắng cảnh hồ Tuyền Lâm để kinh doanh dịch vụ tham quan chụp ảnh với tên “Khu vườn bí mật - Secret Garden” khi chưa được cấp phép xây dựng. 
 
Tại đây, đơn vị này còn lắp bè gỗ để chụp ảnh đám cưới trên mặt nước mà theo các ngành chức năng đánh giá là “không an toàn”. Khu vực này theo ngành chức năng cho biết không thuộc phạm vi, ranh giới thuộc đất dự án được tỉnh cho đơn vị này thuê để thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng Đà Lạt Star tại đây.
 
Cùng đó, Công ty này được cho là đã tác động vào khu vực rừng tự nhiên gần kề tại khu vực này với tổng diện tích gần 450 m 2 khi tự ý chặt hạ cây rừng nhưng không cung cấp được hồ sơ hiện trạng tài nguyên rừng, hồ sơ khai thác tận dụng lâm sản, đồng thời tiến hành xây dựng các công trình trên đất khi chưa được cấp phép xây dựng. 
 
Đơn vị này còn xây các quầy kios và cho các tổ chức, cá nhân thuê kinh doanh trong khi chưa được cấp phép xây dựng, ngành chức năng đã nhiều lần nhắc nhở nhưng đơn vị này vẫn không khắc phục.
 
Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng có văn bản yêu cầu các đơn vị chức năng của tỉnh kiểm tra và xử lý hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm những sai phạm nơi đây.
 
GIA KHÁNH