Đà Lạt: Xử phạt hai cơ sở đặc sản sử dụng "cò"

02:08, 15/08/2017

(LĐ online) - Đó là hai cơ sở kinh doanh các mặt hàng mứt đặc sản nằm trên địa bàn TP Đà Lạt sử dụng đội ngũ tiếp thị trái luật dưới dạng "cò" để chèo kéo khách hàng…

(LĐ online) - Đó là hai cơ sở kinh doanh các mặt hàng mứt đặc sản nằm trên địa bàn TP Đà Lạt sử dụng đội ngũ tiếp thị trái luật dưới dạng “cò” để chèo kéo khách hàng… 
 
Quầy đặc sản Băng Như, nơi một nữ du khách bị hành hung phải nhập viện
Quầy đặc sản Băng Như, nơi một nữ du khách bị hành hung phải nhập viện

Ngày 15/8, tin từ Công an TP Đà Lạt cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ cơ sở kinh doanh đặc sản Dâu Rừng và Băng Như (P8, TP Đà Lạt) sử dụng “cò” để chèo kéo du khách.
 
Theo đó, ông Trần Đình Thịnh (24 tuổi), chủ cơ sở đặc sản Dâu Rừng (đường Nguyên Tử Lực, P8, TP Đà Lạt), đã bị xử bị phạt 11,5 triệu đồng về các hành vi sử dụng đội ngũ tiếp thị trái pháp luật dưới dạng “cò”; kinh doanh đặc sản không có giấy phép đăng ký kinh doanh; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã thu giữ toàn bộ lượng hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trị giá khoảng 17 triệu đồng tại cơ sở Dâu Rừng; tạm giữ 3 xe máy mà các “cò” sử dụng để đeo bám xe du lịch, chèo kéo du khách đến mua hàng.
 
Riêng chủ cơ sở kinh doanh đặc sản Băng Như (đường Phù Đổng Thiên Vương, P8, TP Đà Lạt) tiếp tục bị Công an TP Đà Lạt ra quyết định xử phạt 11,4 triệu đồng về hành vi vi phạm cam kết không sử dụng “cò” tiếp thị trái pháp luật; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm; không ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc trên bao bì sản phẩm hàng hóa. Cơ quan chức năng cũng tạm giữ 5 xe máy của các “cò” làm việc cho cơ sở Băng Như.
 
Liên quan đến vụ việc, trước đó trong tháng 6/2017, chủ cơ sở đặc sản Băng Như cùng nhân viên của cơ sở này đã bị Công an TP Đà Lạt xử phạt hành chính về hành vi “xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác”.
 
Thụy Trang