Khởi tố vụ án và 2 bị can về hành vi làm giả con dấu

09:08, 16/08/2017

(LĐ online) - Ngày 15/8, Công an TP Đà Lạt cho đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về cùng hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước. 
 

(LĐ online) - Ngày 15/8, Công an TP Đà Lạt cho đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về cùng hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước. 
 
Các bị can bị khởi tố, gồm: Trần Hoài Quốc, cán bộ Chi nhánh Điện lực Đà Lạt (39 tuổi, ngụ đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn, TP Đà Lạt) và Lê Mậu Phước (49 tuổi, ngụ đường Đồng Tâm, TP Đà Lạt), làm việc tại một tiệm photocopy trên đường Bà Triệu (TP Đà Lạt). 
 
Trước đó Báo Lâm Đồng đã thông tin, chiều 18/7, cán bộ phụ trách Văn phòng, Thống kê của UBND phường 7 (TP Đà Lạt), trong quá trình tiếp nhận hồ sơ xin bắt nước sinh hoạt của hộ ông N.T.Đ ngụ tại đường Nguyễn Siêu (P7), đã phát hiện giấy xác nhận nhà và đất ở có những dấu hiệu bất thường. Cụ thể, chữ ký của Chủ tịch UBND phường 7 Phan Cảnh Thiện có điểm khác lạ, trong khi con dấu pháp quy thì lớn hơn con dấu thực; cụm từ ngày, tháng, năm cũng khác với các văn bản phường đã ban hành. Đặc biệt, ngày 18/7, ông N.T.Đ đến yêu cầu xác nhận đơn, nhưng tờ giấy giả mạo này lại được ký vào ngày 27/7… Xác định đây là giấy chứng nhận giả mạo nên cán bộ phụ trách này đã báo cáo cho lãnh đạo phường và cơ quan chức năng đều tra làm rõ. 
 
Tại cơ quan công an, ông N.T.Đ khai đã nhờ một người bên Chi nhánh Điện lực Đà Lạt làm giúp nên không biết đó là giấy giả. Qua điều tra bước đầu, Công an TP Đà Lạt xác định giấy xác nhận giả mạo trên có liên quan đến các ông Quốc và Phước. Mở rộng điều tra, cơ quan công an phát hiện thêm một số giấy chứng nhận nhà và đất ở giả mạo khác có chữ ký của lãnh đạo các phường trên địa bàn Đà Lạt với mục đích hợp thức hóa hồ sơ xin cấp điện và nước.
 
Thụy Trang