Đạ Huoai: 3 đối tượng trộm sầu riêng lĩnh án tù

02:09, 28/09/2017

(LĐ online) - Sáng 28/9, tại xã Đạ Oai (huyện Đạ Huoai), Tòa án Nhân dân huyện Đạ Huoai đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ phẩm 3 bị cáo gồm: Lưu Quang Sơn (33 tuổi, ngụ tại thôn 4, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai), Hà Quốc Đại (32 tuổi, ngụ tại tổ 12, thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai) và Nguyễn Vũ (32 tuổi, ngụ tại xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, Đồng Nai) về tội "Trộm cắp tài sản". 

(LĐ online) - Sáng 28/9, tại xã Đạ Oai (huyện Đạ Huoai), Tòa án Nhân dân huyện Đạ Huoai đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ phẩm 3 bị cáo gồm: Lưu Quang Sơn (33 tuổi, ngụ tại thôn 4, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai), Hà Quốc Đại (32 tuổi, ngụ tại tổ 12, thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai) và Nguyễn Vũ (32 tuổi, ngụ tại xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, Đồng Nai) về tội “Trộm cắp tài sản”. Cả Sơn, Đại và Vũ là những đối tượng trực tiếp tham gia vào vụ trộm sầu riêng làm 2 người chết xảy ra vào 9/5/2017 tại thôn 2 (xã Đạ Oai). 
 
Theo cáo trạng: Để có tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng, khoảng 10 giờ ngày 9/5/2017, Sơn cùng Vũ và Nguyễn Văn Lượng (29 tuổi, ngụ tại tổ 10, thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai - nạn nhân đã bị chém chết) cùng nhau bàn bạc, thống nhất đi đến xã Đạ Oai trộm cắp sầu riêng bán lấy tiền. Khi đi, các đối tượng đã chuẩn bị 2 con dao Thái Lan để cắt sầu riêng và bao để đựng. Vũ điều khiển xe máy chở Lượng phía sau, còn Sơn đi xe máy một mình. Trên đường đi, các đối tượng gặp Hà Quốc Đại và rủ đi cùng. Sau đó, các đối tượng chuẩn bị thêm 2 con dao Thái Lan rồi đột nhập vào vườn sầu riêng của ông Vũ Ngọc Xuân (ngụ tại thôn 2, xã Đạ Oai) cắt trộm. Tại đây, các đối tượng đã cùng nhau cắt và vận chuyển sầu riêng giấu ở nhiều vị trí khác nhau trong vườn cà phê gần đó. Sau khi cắt được 68 quả sầu riêng (hơn 200 kg) loại Ri6 thì Vũ và Lượng đi qua vườn cà phê gần đó cho sầu riêng vào bao, còn Đại và Sơn tiếp tục ở lại cắt tiếp. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, Vũ Hoàng Linh (35 tuổi, con trai của ông Xuân) đi vào thăm vườn của gia đình thì phát hiện Vũ và Lượng đang khiêng bao sầu riêng đi ra. Thấy vậy, Linh tri hô thì cả 4 đối tượng trộm sầu riêng liền bỏ chạy. Linh dùng dao phát truy đuổi và chém vào phía sau chân phải của Lượng làm Lượng té ngã tại chỗ. Riêng, Sơn, Vũ và Đại đã chạy trốn khỏi hiện trường. Sau đó, Linh đã cùng với một người cháu đưa Lượng đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Đạ Oai nhưng đến nơi thì Lượng đã chết. Sau đó, Linh về nhà và uống thuốc diệt cỏ tự tử và được gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu. Đến ngày 12/5/2017, Linh chết tại nhà. Khoảng 1 tháng sau khi vụ án xảy ra, Sơn, Vũ và Đại đã bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”.
 
Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của các bị cáo có tổ chức làm mất an ninh trật tự tại địa phương và gây hoang mang cho quần chúng nhân dân. Vì vậy, HĐXX đã tuyên phạt Lưu Quang Sơn và Nguyễn Vũ 24 tháng tù giam/bị cáo và Hà Quốc Đại 20 tháng tù giam cùng tội “Trộm cắp tài sản”.
 
KHÁNH PHÚC