Truy tố 3 đối tượng trộm sầu riêng làm 2 người chết

02:09, 14/09/2017

(LĐ online) - Ngày 14/9/2017, Viện KSND huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đã có quyết định truy tố và chuyển cáo trạng sang TAND cùng cấp để đưa ra xét xử đối với 3 bị can gồm: Lưu Quang Sơn (33 tuổi, ngụ tại thôn 4, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai), Hà Quốc Đại (32 tuổi, ngụ tại tổ 12, thị trấn Madaguoi, huyện Đạ Huoai) và Nguyễn Vũ (32 tuổi, ngụ tại xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, Đồng Nai) về tội "Trộm cắp tài sản" theo quy định tại Điều 138 BLHS.  

(LĐ online) - Ngày 14/9/2017, Viện KSND huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) đã có quyết định truy tố và chuyển cáo trạng sang TAND cùng cấp để đưa ra xét xử đối với 3 bị can gồm: Lưu Quang Sơn (33 tuổi, ngụ tại thôn 4, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai), Hà Quốc Đại (32 tuổi, ngụ tại tổ 12, thị trấn Madaguoi, huyện Đạ Huoai) và Nguyễn Vũ (32 tuổi, ngụ tại xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, Đồng Nai) về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 138 BLHS.  
 
Số sầu riêng tang vật thu được tại hiện trường
Số sầu riêng tang vật thu được tại hiện trường

Theo đó, để có tiền tiêu xài cá nhân và mua heroin sử dụng, khoảng 10 giờ ngày 9/5/2017, Vũ, Sơn và Nguyễn Văn Lượng (29 tuổi, ngụ tại tổ 10, thị trấn Madaguoi, huyện Đạ Huoai) cùng nhau bàn bạc, thống nhất đi trộm cắp sầu riêng bán lấy tiền chia nhau. Địa điểm được các đối tượng lựa chọn là xã Đạ Oai (huyện Đạ Huoai) vì Sơn là người địa phương, thông thuộc địa hình để dẫn đường và biết được vườn sầu riêng nào đang trong mùa thu hoạch. Khi đi, các đối tượng đã chuẩn bị 2 con dao Thái Lan để cắt sầu riêng và bao để đựng. Vũ điều khiển xe máy chở Lượng phía sau, còn Sơn đi xe máy một mình. Trên đường đi, các đối tượng gặp Đại và rủ đi cùng. Sau đó, các đối tượng chuẩn bị thêm 2 con dao Thái Lan để mang theo và vào vườn sầu riêng của ông Vũ Ngọc Xuân (ngụ tại thôn 2, xã Đạ Oai) để cắt trộm. Các đối tượng đã cùng nhau cắt và vận chuyển sầu riêng giấu ở nhiều vị trí khác nhau trong vườn cà phê gần đó. Sau khi cắt được khoảng 200 kg sầu riêng loại Ri6 thì Vũ và Lượng đi qua vườn cà phê gần đó cho sầu riêng vào bao, còn Đại và Sơn tiếp tục ở lại cắt tiếp. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, Vũ Hoàng Linh (35 tuổi, con trai của ông Xuân) đi vào thăm vườn sầu riêng của gia đình thì phát hiện Vũ và Lượng đang khiêng bao sầu riêng đi ra. Thấy vậy, Linh truy hô nên cả 4 đối tượng trộm sầu riêng liền bỏ chạy. Linh dùng dao phát truy đuổi và chém vào khoeo chân phải phía sau của Lượng làm Lượng té nằm xuống đất. Riêng Sơn, Vũ và Đại chạy thoát thân. Linh đã cùng với một người cháu đưa Lượng đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Đạ Oai nhưng đến nơi thì Lượng đã chết. Sau đó, Linh về nhà và uống thuốc diệt cỏ để tự tử nhưng được gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu. Đến ngày 12/5/2017 thì Linh chết tại nhà. Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định tài sản bị trộm cắp là 68 trái sầu riêng loại Ri6, tổng trọng lượng là 204 kg. Theo biên bản định giá tài sản, số sầu riêng trên có giá trị hơn 8 triệu đồng.  
 
BẢO CHÂU