Lâm Hà: Qua thanh tra, kiến nghị thu hồi hơn 710 triệu đồng do vi phạm

08:10, 04/10/2017

UBND huyện Lâm Hà cho biết, 9 tháng đầu năm 2017, Thanh tra huyện đã tiến hành 13 cuộc thanh tra theo kế hoạch và đột xuất tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đến nay, đã kết thúc 9 cuộc thanh tra, trong đó có 7 cuộc thanh tra hành chính, 6 cuộc thanh tra trách nhiệm. 

UBND huyện Lâm Hà cho biết, 9 tháng đầu năm 2017, Thanh tra huyện đã tiến hành 13 cuộc thanh tra theo kế hoạch và đột xuất tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đến nay, đã kết thúc 9 cuộc thanh tra, trong đó có 7 cuộc thanh tra hành chính, 6 cuộc thanh tra trách nhiệm. Qua thanh tra, đã kiến nghị thu hồi 710,8 triệu đồng do vi phạm; đồng thời, tiến hành xử lý kỷ luật hành chính đối với 2 cá nhân là hiệu trưởng và kế toán Trường Tiểu học Tân Thanh. Đồng thời, nhắc nhở, rút kinh nghiệm đối với 5 đơn vị là: Trung tâm Quản lý và Khai thác công trình công cộng, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện, UBND xã Liên Hà, UBND xã Đạ Đờn, Trường Tiểu học Tân Thanh 3.
 
Hiện nay, Thanh tra huyện đang tiếp tục hoàn thành 4 cuộc thanh tra còn lại và tiếp tục triển khai tốt công tác thanh tra theo kế hoạch và đột xuất, từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các đối tượng thanh tra, góp phần ổn định tình hình và phòng chống tham nhũng trên địa bàn huyện.
 
HOÀNG ÐẠI HUYNH