Truy bắt nghi phạm người nước ngoài cướp giật trên đường phố Đà Lạt

10:04, 07/04/2019

(LĐ online) - Một sự việc lần đầu tiên xảy ra tại TP Đà Lạt khi nghi phạm là một người nước ngoài dùng xe ô tô cướp giật ngay tại trung tâm TP Đà Lạt.

(LĐ online) - Một sự việc lần đầu tiên xảy ra tại TP Đà Lạt khi nghi phạm là một người nước ngoài dùng xe ô tô cướp giật ngay tại trung tâm TP Đà Lạt.
 
Nạn nhân dựng lại hiện trường vụ người nước ngoài cướp giật ngay giữa trung tâm TP Đà Lạt
Nạn nhân dựng lại hiện trường vụ người nước ngoài cướp giật ngay giữa trung tâm TP Đà Lạt
Theo Công an TP Đà Lạt, ngày 6/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn đang tiếp tục truy tìm một nghi phạm là người nước ngoài đã sử dụng ô tô cướp giật tài sản của bà Nguyễn Thị Uyên (61 tuổi, ngụ Phường 1, TP Đà Lạt) ngay khu vực trung tâm thành phố. 
 
Sáng 6/4, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Lạt cho hay đã đưa tang vật là chiếc ô tô cùng nạn nhân đi dựng lại hiện trường vụ việc để củng cố hồ sơ và tiếp tục truy bắt nghi phạm.
 
Trước đó vào khoảng 11 giờ 10 phút (ngày 1/4), bà Uyên đang đứng tại khu triển lãm  Hòa Bình để mua bán, đổi ngoại tệ thì có một người đàn ông người nước ngoài điều khiển xe ô tô mang BKS 51F – 470.64 đến gọi lại đổi USD lấy tiền Việt Nam đồng. 
 
Sau đó bà Uyên đi lại, nhưng người đàn ông vẫn ngồi trong xe (ông ta là người lái xe) và chỉ kéo cửa xe xuống để giao dịch với bà. Khi bà Uyên đang cúi xuống mở giỏ xách đeo chéo trên người để lấy tiền đổi thì bất ngờ người đàn ông trong xe này dùng tay giật chiếc giỏ xách khiến bà Uyên ngã xuống và điều khiển ô tô chạy tiếp, kéo lê bà Uyên trên đường phố khoảng 40m. Đối tượng này chỉ buông tay khi người bà Uyên bị va vào một chiếc xe gắn máy đang đỗ dưới đường. Đối tượng này sau đó đã đạp ga lái xe bỏ chạy về hướng đèo Khánh Vĩnh đi Nha Trang. 
 
Hậu quả mặc dù chưa bị mất tài sản nhưng bà Uyên bị kéo lê trên đường tới mức ngất xỉu, bị đa chấn thương phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.
 
Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Lạt đã nhanh chóng phối hợp Công an huyện Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa) lập chốt chặn một số ngả đường nhưng không bắt giữ được đối tượng.
 
Bước đầu, Cơ quan điều tra đã xác minh nghi phạm người nước ngoài tên Mohammadi Khajehghiasi Ali. Cũng theo Công an TP Đà Lạt, với những tài liệu, chứng cứ thu thập được cùng lời khai của bị hại, đơn vị đã phối hợp với Sở Ngoại vụ, các đơn vị liên quan gửi văn bản tới Cục quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với nghi phạm Mohammadi Khajehghiasi Ali để phục vụ công tác điều tra, truy bắt đối tượng theo quy định pháp luật.
 
C.THÀNH