Bảo Lộc: 68 trường hợp có dấu hiệu lấn chiếm "đất 287"

06:10, 23/10/2019

Nguồn tin riêng của Báo Lâm Đồng cho biết: Đến hiện tại, Công an thành phố Bảo Lộc đã hoàn thành xác minh 68 trường hợp có dấu hiệu lấn chiếm "đất 287" tại khu vực Hà Giang.

Nguồn tin riêng của Báo Lâm Đồng cho biết: Đến hiện tại, Công an thành phố Bảo Lộc đã hoàn thành xác minh 68 trường hợp có dấu hiệu lấn chiếm “đất 287” tại khu vực Hà Giang.
 
Như Báo Lâm Đồng đã có bài phản ánh, “đất 287” là đất thuộc Nông trường chè Hà Giang trước đây được giao theo Quyết định 27 của UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 5/8/1995 cho UBND thị xã Bảo Lộc (nay là thành phố Bảo Lộc) với tổng diện tích 185 hecta. Sau đó, UBND thành phố Bảo Lộc đã giao lại cho UBND Phường 1 và phường Lộc Phát quản lý diện tích đất công này. Tuy nhiên, từ đó đến nay, tình trạng lấn chiếm “đất 287” để xây dựng và mua bán trái phép vẫn tiếp diễn. Ban đầu, các hộ dân “mượn” “đất 287” để làm vườn ươm nhưng sau đó xây cất nhà tạm, nhà kiên cố và mua bán qua lại trong thời gian dài. Đến khi thành phố triển khai các dự án liên quan đến diện tích “đất 287” như: Dự án khu dân cư đông hồ Nam Phương, Cụm công nghiệp Lộc Phát, Khu đô thị mới Lý Thường Kiệt, Công viên Hồ Nam Phương 2… thì phát hiện có 121 hộ dân lấn chiếm phải xử lý vi phạm, cưỡng chế thu hồi mới giải phóng được mặt bằng. Khi phát hiện những sai phạm liên quan đến “đất 287”, UBND thành phố Bảo Lộc đã giao cho Công an thành phố Bảo Lộc lập chuyên án xác minh, làm rõ những hành vi sai phạm để có hướng xử lý theo quy định của pháp luật. 
 
Tại buổi làm việc mới đây, lãnh đạo Công an thành phố Bảo Lộc cho biết, liên quan đến “đất 287”, có 20 trường hợp đã được cấp sổ đất, số nhà. Đây là hành vi chiếm đoạt đất đai của Nhà nước, vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Công an thành phố Bảo Lộc đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
ĐÔNG ANH