Bảo Lộc: Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về ATGT cho gần 120 tài xế taxi

09:10, 09/10/2019

(LĐ online) - Chiều 8/10, tại Công an TP Bảo Lộc, Đội Cảnh sát Giao thông TP tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho đội ngũ lái xe taxi...

(LĐ online) - Chiều 8/10, tại Công an TP Bảo Lộc, Đội Cảnh sát Giao thông TP tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho đội ngũ lái xe taxi. Tham gia buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật có gần 120 tài xế và chủ 3 hãng taxi trên địa bàn TP Bảo Lộc là Mai Linh, Lado và Taxi Kim Long.
 
Toàn cảnh buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT cho tài xế taxi
Toàn cảnh buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT cho tài xế taxi
 
Tại buổi tuyên truyền, các lái xe được cán bộ Cảnh sát Giao thông TP phổ biến những quy định của Luật Giao thông đường bộ; những điểm mới cần lưu ý của Nghị định 46/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; quy chuẩn, quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ. 
 
Ngoài ra, các tài xế còn được hướng dẫn cách xử lý một số tình huống khi tham gia giao thông thường gặp phải như: Các xe vượt nhau trên quốc lộ nơi có nhiều làn xe, nhường đường cho xe ưu tiên khi có tín hiệu ưu tiên, tạt ngang đầu xe mình để trở về đúng làn... Những tình huống trên cũng được thuyết minh kèm theo hình ảnh minh họa và mức xử phạt.
 
Cùng với đó, các tài xế 3 hãng taxi còn được quán triệt về những tác hại của các chất kích thích như rượu bia, ma túy… 
 
Buổi tuyên truyền còn dành nhiều thời gian để các lái xe taxi trao đổi, thảo luận, đề xuất ý kiến với lực lượng chức năng về quy định bảo đảm trật tự ATGT.
 
Sau buổi tuyên truyền này, khi các tài xế taxi cố tình để xảy ra các vi phạm gây mất ATGT sẽ bị xử lý nghiệm theo quy định.
 
KHÁNH PHÚC