Bảo Lộc: Xử phạt hơn 90 trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông

01:10, 15/10/2019

(LĐ online) - Sáng 15/10, Đội Cảnh sát Giao thông Công an TP Bảo Lộc cho biết, sau hơn 1 tháng ra quân đợt cao điểm tuần tra, xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ...

(LĐ online) - Sáng 15/10, Đội Cảnh sát Giao thông Công an TP Bảo Lộc cho biết, sau hơn 1 tháng ra quân đợt cao điểm tuần tra, xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đến nay, đơn vị đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với hơn 90 trường hợp học sinh vi phạm. Tất cả các trường hợp vi phạm bị xử lý đều được Công an TP Bảo Lộc gửi giấy báo về các trường học trên địa bàn để yêu cầu nhà trường cùng phối hợp giáo dục.
 
Cảnh sát Giao thông Công an TP Bảo Lộc mạnh tay xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Cảnh sát Giao thông Công an TP Bảo Lộc mạnh tay xử lý học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ
 
Theo Công an TP Bảo Lộc, các trường hợp học sinh bị xử lý vi phạm chủ yếu tập trung vào các lỗi, như: Điều khiển xe máy trên 50 phân khối khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không chấp hành tín hiệu đèn (vượt đèn đỏ)… Cùng với việc xử lý học sinh vi phạm, Công an TP Bảo Lộc còn tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với các phụ huynh về lỗi “giao xe cho người khác sai quy định” và yêu cầu các phụ huynh ký cam kết không giao xe máy cho con em.
 
Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuần tra, xử lý vi phạm thì Đội Cảnh sát Giao thông Công an TP Bảo Lộc còn chú trọng công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến đông đảo giáo viên, học sinh và người dân trên địa bàn. Qua đó, hơn 1 tháng qua, đơn vị đã tổ chức được 22 buổi tuyên truyền Luật Giao thông cho hơn 11.500 giáo viên, học sinh và người dân trên địa bàn TP. Nhờ vậy, tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông của học sinh tại các trường THPT trên địa bàn đã giảm hẵn so với trước.
 
KHÁNH PHÚC