Sự thật về clip công an xịt hơi cay và đánh người vi phạm giao thông lan truyền trên mạng xã hội

10:10, 11/10/2019

(LĐ online) - Người quay và đăng tải clip cho rằng, việc xịt hơi cay để khống chế người vi phạm Luật giao thông của 2 cán bộ Công an Phường 2 (TP Bảo Lộc) là chưa đúng chuẩn mực và vượt quá quy định cho phép. 

(LĐ online) - Người quay và đăng tải clip cho rằng, việc xịt hơi cay để khống chế người vi phạm Luật giao thông của 2 cán bộ Công an Phường 2 (TP Bảo Lộc) là chưa đúng chuẩn mực và vượt quá quy định cho phép. 
 
Hai cán bộ công an Phường 2, TP Bảo Lộc khống chế thanh niên vượt đèn đỏ không chấp hành hiệu lệnh. Ảnh (cắt từ clip)
Hai cán bộ công an Phường 2, TP Bảo Lộc khống chế thanh niên vượt đèn đỏ không chấp hành hiệu lệnh. Ảnh: cắt từ clip
 
Theo như nội dung clip kéo dài gần 6 phút, đang lan truyền trên mạng xã hội, thì vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 9/10/2019 trên đường Nguyễn Công Trứ (Phường 2, TP Bảo Lộc). Đoạn clip đã ghi lại cảnh 2 cán bộ công an dùng bình xịt hơi cay (công cụ hỗ trợ) xịt vào mặt và khống chế nam thanh niên trên vỉa hè. Sau đó, nam thanh niên la hét tỏ ra đau đớn. Trong đoạn clip, người trực tiếp quay và phát tán đoạn clip còn có những lời nhận xét không hay về 2 cán bộ công an... 
 
Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Đào Duy Thắng - Trưởng Công an Phường 2 (TP Bảo Lộc) xác nhận, vụ việc trên xảy vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 9/10, trên đường Nguyễn Công Trứ. “Đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội, người dân chỉ ghi lại được một phần của vụ việc, nên khiến dư luận hiểu không đúng về 2 cán bộ công an nói riêng và Công an Phường 2 nói chung” - Trung tá Đào Duy Thắng cho biết.
 
Theo Trung tá Đào Duy Thắng, trong lúc tuần tra vào giờ cao điểm, 2 cán bộ Công an phường đã phát hiện anh Lê Văn Bảo (17 tuổi, tạm trú tại Phường 2, TP Bảo Lộc) vượt đèn đỏ. Lúc này, 2 cán bộ công phường ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe nhưng nam thanh niên không chấp hành, rú ga bỏ chạy. Hai cán bộ công an đuổi theo chặn đầu, thì bị nam thanh niên tông vào đầu xe công an. 
 
“Sau khi chặn được xe, anh em đã tiến hành lập biên bản vi phạm và yêu cầu nam thanh niên ký biên bản nhưng người này không chấp hành. Sau hơn 30 phút thuyết phục, vận động không được, anh em mới yêu cầu nam thanh niên lên xe để chở về trụ sở làm việc. Trong lúc đưa lên xe, nam thanh niên đã thúc cùi chỏ vào 1 trong 2 cán bộ làm nhiệm vụ và bỏ chạy. Vì vậy, anh em mới đuổi theo dùng bình xịt hơi cay để khống chế nam thanh niên” - Trung tá Đào Duy Thắng khẳng định.
 
Thượng tá Đinh Hữu Linh - Trưởng Công an TP Bảo Lộc, cho biết: “Chúng tôi đã nắm được vụ việc và đang chờ Công an Phường 2 báo cáo bằng văn bản. Sau khi nhận được văn bản, Công an TP sẽ tiến hành xác minh để làm rõ hành vi của người vi phạm. Nếu có việc cán bộ Công an Phường 2 làm trái quy định khi thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”.
 
HẢI ĐƯỜNG