Bộ Quốc phòng kiểm tra Dự án đường Trường Sơn Đông đoạn qua Lâm Đồng

10:11, 03/11/2019

(LĐ online) - Ngày 1/11, Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về xây dựng đường Trường Sơn Đông đã tiến hành kiểm tra việc triển khai thi công Dự án đường Trường Sơn Đông, trong đó có đoạn chạy tới địa bàn xã Đưng K'Nớ (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng).

(LĐ online) - Ngày 1/11, Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về xây dựng đường Trường Sơn Đông đã tiến hành kiểm tra việc triển khai thi công Dự án đường Trường Sơn Đông, trong đó có đoạn chạy tới địa bàn xã Đưng K’Nớ (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng).
 
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 46 (Bộ Tổng Tham mưu), đến nay, dự án đường Trường Sơn Đông đã lựa chọn nhà thầu và triển khai 68/89 gói thầu, chiếm 85,55% chiều dài toàn tuyến (533,62/623,83km). Hiện nay, đã thi công, nghiệm thu các bước và đã bàn giao cho Bộ Giao thông vận tải quản lý, bảo trì 58 gói thầu.
 
Trong hai ngày (ngày 31/10 tới 1/11), Đoàn công tác đã đi kiểm tra các gói thầu đang thi công và đã hoàn thành của dự án trên địa bàn các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Phú Yên, Đắc Lắk và Lâm Đồng.
 
Sau khi kiểm tra thực tế, Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về xây dựng đường Trường Sơn Đông yêu cầu Ban Quản lý dự án 46 và các đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công các gói thầu còn lại; các đơn vị thi công, nhất là các doanh nghiệp quân đội trong quá trình thi công vừa phải bảo đảm chất lượng công trình, an toàn trong lao động, đồng thời làm tốt công tác dân vận trên địa bàn.
 
Trong dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà động viên các đơn vị thi công trên tuyến và một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đưng K’Nớ (huyện Lạc Dương).
 
C.PHONG