Không phạt hành chính, cho khắc phục sai phạm?

02:12, 09/12/2019

(LĐ online) - Với tổng diện tích xây dựng sai phép gần 280 m2, UBND Phường 2 (TP Bảo Lộc) đã lập biên bản vi phạm hành chính và buộc ông Đinh Tiến Văn ngừng ngay thi công xây dựng tại căn nhà số 55 Nguyễn Công Trứ. Tuy nhiên, từ khi bị lập biên bản vi phạm hành chính đến nay, ông Văn vẫn cố tình tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình.

[links()] (LĐ online) - Với tổng diện tích xây dựng sai phép gần 280 m2, UBND Phường 2 (TP Bảo Lộc) đã lập biên bản vi phạm hành chính và buộc ông Đinh Tiến Văn ngừng ngay thi công xây dựng tại căn nhà số 55 Nguyễn Công Trứ. Tuy nhiên, từ khi bị lập biên bản vi phạm hành chính đến nay, ông Văn vẫn cố tình tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình.
 
Sáng 9/12, căn nhà xây dựng sai phép của ông Đinh Tiến Văn vẫn tiếp tục thi công bất chấp yêu của cơ quan chức năng
Sáng 9/12, căn nhà xây dựng sai phép của ông Đinh Tiến Văn vẫn tiếp tục thi công bất chấp yêu của cơ quan chức năng
 
Sáng 9/12, ông Bùi Đăng Khoa - Trưởng Phòng Quản lý Đô thị TP Bảo Lộc, cho biết: “Những vi phạm tại công trình xây dựng của ông Đinh Tiến Văn là rất rõ ràng. Sau khi tiếp nhận hồ sơ vi phạm hành chính, Phòng đã tiến hành tham mưu UBND TP Bảo Lộc áp dụng các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, do đã quá hạn nên UBND TP không thể ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Vì vậy, Phòng đã tham mưu UBND TP Bảo Lộc ban hành quyết định yêu cầu ông Đinh Tiến Văn khắc phục hậu quả vi phạm theo quy định. Theo đó, trong vòng 60 ngày kể từ khi quyết định này được ban hành, nếu ông Văn không hoàn thành các thủ tục, hồ sơ điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng thì buộc phải tháo dở công trình vi phạm theo quy định của pháp luật”.
 
Cũng theo ông Khoa, theo quy định, sau khi bị lập biên bản vi phạm hành chính, ông Đinh Tiến Văn phải ngừng ngay các hoạt động thi công công trình. “Việc ông Văn tiếp tục thi công công trình là trái với quy định của pháp luật. Chúng tôi sẽ phối hợp với UBND Phường 2 tiến hành kiểm tra ngay, nếu phát hiện ông Văn vẫn tiếp tục xây dựng, chúng tôi sẽ tiến hành tịch thu các phương tiện, máy móc theo quy định của pháp luật” - ông Bùi Đăng Khoa khẳng định.
 
Như Báo Lâm Đồng Online đã thông tin, sau khi nhận được đơn phản ánh của người dân về những  sai phạm  tại công trình xây dựng nói trên, ngày 18/11, UBND Phường 2 đã phối hợp với Phòng Quản lý Đô thị TP Bảo Lộc kiểm tra căn nhà đang xây dựng của ông Văn. Theo biên bản vi phạm hành chính, căn nhà của ông Văn xây dựng sai so với giấy phép xây dựng được UBND TP Bảo Lộc cấp với tổng diện tích từ tầng hầm đến tầng 3 tăng gần 280m 2. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu ông Văn ngừng ngay thi công và đến làm việc với cơ quan chức năng để hoàn tất thủ tục điều chỉnh lại giấy phép theo quy định.
 
H.ĐƯỜNG