Tài xế taxi bình luận vui ''Một đứa trốn ra rồi'' bị xử phạt 10 triệu đồng

07:03, 30/03/2020

(LĐ online) - Một thanh niên làm nghề tài xế taxi trên địa bàn TP Đà Lạt, trong một bình luận nội dung bạn bè đưa lên mạng xã hội Facebook viết "Lên rồi, có mấy đứa trốn ra ngoài luôn rồi" đã bị cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng vì đăng tải thông tin sai sự thật.

(LĐ online) - Một thanh niên làm nghề tài xế taxi trên địa bàn TP Đà Lạt, trong một bình luận nội dung bạn bè đưa lên mạng xã hội Facebook viết “Lên rồi, có mấy đứa trốn ra ngoài luôn rồi” đã bị cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng vì đăng tải thông tin sai sự thật.
 
Anh T.M.C (bên trái) làm việc với cơ quan chức năng và thừa nhận đăng tin sai sự thật
Anh T.M.C (bên trái) làm việc với cơ quan chức năng và thừa nhận đăng tin sai sự thật
 
Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng, mới đây tài khoản Đ.H.V.L đăng tải nội dung: “Lâm Đồng: Gấp rút chuẩn bị phương án tiếp nhận cách ly tập trung người về từ vùng dịch với số lượng lớn”. Bình luận về nội dung này từ bạn bè, anh T.M.C (30 tuổi, làm nghề lái taxi, ngụ Phường 8, TP Đà Lạt) là chủ sở hữu tài khoản Facebook “A.C” trả lời “Lên rồi, có mấy đứa trốn ra ngoài luôn rồi”. Bình luận này đã nhanh chóng gây hiểu lầm rằng trên địa bàn tỉnh Lâm Đông đã tiêp nhận cách ly tập trung người về từ vùng dịch và trong đó đã có mấy người trốn cách ly ra ngoài. 
 
Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông, nội dung bình luận trên là sai sự thật, gây hiểu nhầm và gây hoang mang dư luận. Do đó, đơn vị đã mời anh T.M.C lên làm việc về nội dung trên trong chiều nay (ngày 30/3). Giải thích với cơ quan chức năng, anh C. cho biết khi bình luận nội dung trên anh chỉ nghe thông tin đồn thổi từ bạn bè, nhưng vì muốn cảnh báo và chọc bạn bè cho vui vẻ nên đã đưa thông tin không chính xác.
 
Hiện anh C. đã chấm dứt hành vi vi phạm, gỡ bỏ nội dung thông tin đã bình luận. Căn cứ vào mức độ vi phạm và theo quy định hiện hành (Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện), Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã xử phạt vi phạm hành chính thanh niên trên ở khung 10 triệu đồng. 
 
Trước đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã mời lên làm việc gần 10 trường hợp liên quan tới việc đăng tải, bình luận thông tin sai lệch, có nội dung suy diễn, mang tính chất cảm tính về dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận địa phương. Các hành vi sai phạm nêu trên nếu là tổ chức sẽ bị xử phạt 20-30 triệu đồng, cá nhân là từ 10 tới 15 triệu đồng.
 
C.PHONG