Xử lý nhiều thanh thiếu niên tụ tập đua xe ở Cát Tiên

05:04, 23/04/2020

(LĐ online) - Ngày 23/4, Công an huyện Cát Tiên cho biết đang tiếp tục rà soát camera an ninh, triệu tập xử lý nguội thêm đối tượng trong nhóm tụ tập đua xe trái phép trên địa bàn huyện...

(LĐ online) - Ngày 23/4, Công an huyện Cát Tiên cho biết đang tiếp tục rà soát camera an ninh, triệu tập xử lý nguội thêm đối tượng trong nhóm tụ tập đua xe trái phép trên địa bàn huyện. Các thanh thiếu niên này đã lên mạng xã hội kêu gọi thành lập nhóm để lôi kéo thành viên độ xe nhằm tổ chức đua xe.
 
Các đối tượng bị bắt tại địa điểm tập kết chuẩn bị đua xe
Các đối tượng bị bắt tại địa điểm tập kết chuẩn bị đua xe
 
Từ ngày 15/4 đến nay, Công an huyện Cát Tiên đã triển khai nhiều tổ công tác theo dõi phát hiện hàng đêm, các thanh niên tại địa phương tụ tập thành nhóm khoảng 10 xe độ chế nẹt bô, lạng lách, đánh võng, đua xe dọc theo các tuyến đường vắng trên địa bàn. Hiện tượng này không chỉ gây nguy hiểm cho người đi đường, gây bức xúc cho Nhân dân ở địa phương mà còn cho thấy hành động thách thức, coi thường pháp luật.
 
Xe máy của các đối tượng được độ chế để đua xe
Xe máy của các đối tượng được độ chế để đua xe
 
Từ ngày 19 đến 22/4, lực lượng chức năng đã tạm giữ 26 xe máy các loại; trong đó, có 18 xe độ chế như lắp ống xả không đúng quy định, lắp thêm đèn chiếu sáng phía trước sau, lắp thêm còi hú, còi hơi, thay đổi kích thước hình dáng xe... Đặc biệt, trong nhóm các thanh niên trên còn có thành viên đến từ các tỉnh khác như Đồng Nai, Bình Phước.
 
50% số thanh thiếu niên trên đa số có độ tuổi từ 14 - 17 tuổi. 
 
NGUYỄN NGHĨA - LÊ TIẾN