Xử phạt khách sạn đón khách trong lúc cách ly xã hội

05:04, 15/04/2020

Ngày 14/4, UBND Phường 10, TP Đà Lạt thông tin đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H.N.T.A. (ngụ TP Bảo Lộc), chủ cơ sở lưu trú L.K. (đường Hoàng Hoa Thám, Phường 10) số tiền 2.250.000 đồng vì các hành vi không thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan công an khi có người đến lưu trú...

Ngày 14/4, UBND Phường 10, TP Đà Lạt thông tin đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H.N.T.A. (ngụ TP Bảo Lộc), chủ cơ sở lưu trú L.K. (đường Hoàng Hoa Thám, Phường 10) số tiền 2.250.000 đồng vì các hành vi không thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan công an khi có người đến lưu trú và không thực hiện các quy định về quản lý an ninh trật tự đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong đợt dịch COVID-19.
 
Đồng thời, UBND Phường 10 cũng có văn bản gửi Phòng Y tế, đề nghị xem xét trình UBND TP Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà H.N.T.A. với số tiền 7.500.000 đồng.
 
Nguyên nhân, bà A. không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ, nhất là trong phòng, chống dịch COVID -19. Trước đó, cơ quan chức năng Phường 10 đã kiểm tra, phát hiện cơ sở lưu trú L.K. nhận khách lưu trú trong đợt cách ly xã hội vì dịch bệnh  với  số lượng tập trung tổng cộng 11 người mà không đăng ký với cơ quan chức năng, không khai báo y tế. 
 
C.PHONG