Agribank Lâm Đồng ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo khách hàng

05:06, 08/06/2020

(LĐ online) - Phòng giao dịch Phan Chu Trinh của Agribank Lâm Đồng vừa ngăn chặn kịp thời một vụ chuyển tiền do bị lừa đảo, uy hiếp qua điện thoại, với số tiền 500 triệu đồng.

(LĐ online) - Phòng giao dịch (PGD) Phan Chu Trinh của Agribank Lâm Đồng vừa ngăn chặn kịp thời một vụ chuyển tiền do bị lừa đảo, uy hiếp qua điện thoại, với số tiền 500 triệu đồng.
 
Bà L. suýt mất một khoản tiền rất lớn cho bọn lừa đảo uy hiếp qua điện thoại
Bà L. suýt mất một khoản tiền rất lớn cho bọn lừa đảo uy hiếp qua điện thoại
 
Bản tường trình của ông Phạm Cao Linh - Giám đốc PGD Phan Chu Trinh, cho biết: Bà Bùi Thị L. (ở Phường 9, TP Đà Lạt) đến PGD xin tất toán sổ tiết kiệm 550 triệu đồng để lấy 500 triệu đồng chuyển vào tài khoản Phạm Thúy Ly của Ngân hàng Quân Đội - Hà Nội.
 
Thấy thái độ của khách hàng khác thường và rút số tiền lớn để chuyển khoản, nên chị Thanh - Phó Giám đốc PGD Phan Chu Trinh hỏi thăm tình hình nhưng bà L. im lặng không nói. Chị Thanh nhắn giao dịch viên tìm hiểu tâm tư của bà L. để tránh chuyển tiền cho bọn lừa đảo… Chị Hạnh (giao dịch viên) dò hỏi một hồi, thì bà L. bật khóc và kể: Có điện thoại tự xưng từ Bộ Công an báo bà là người lừa đảo, dính vào buôn bán ma túy. Nếu bà không chuyển tiền thì 16 giờ chiều sẽ có người đến bắt bà. Bà cho biết, đã bị uy hiếp 2 tiếng đồng hồ, không được báo công an, không được nói gì với ngân hàng…
 
Lúc đó, chị Hạnh gọi điện thoại cho Giám đốc PGD báo cáo tình hình. Lãnh đạo PGD kịp thời động viên bà L. bình tĩnh và cam kết cùng xử lý vụ việc; đồng thời, trình báo Công an Phường 9…
 
Đã có nhiều trường hợp bị lừa đảo qua việc gọi điện thoại hoặc nhắn tin uy hiếp; và cũng có nhiều người nhẹ dạ, hoảng sợ dẫn đến mất tự tin, mắc lừa và mất tiền vô cớ. Sự việc của bà L. rất may được các nhân viên ngân hàng Agribank để ý, phát hiện ra tâm trạng bất thường của bà, quan tâm hỏi thăm và giúp bà tránh bị mất một khoản tiền rất lớn.
 
Đây là một trường hợp thực tế cảnh tỉnh cho tất cả mọi người.
 
LÊ HOA