Ra quân lập lại trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn TP Bảo Lộc

02:08, 08/08/2020

(LĐ online) - Sáng 8/8, Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự Công an TP Bảo Lộc phối hợp với các ngành chức năng và các xã, phường trên địa bàn ra quân xử lý lấn chiếm hành lang, vỉa hè lập lại trật đô thị, an toàn giao thông trên toàn địa bàn thành phố.

(LĐ online) - Sáng 8/8, Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự Công an TP Bảo Lộc phối hợp với các ngành chức năng và các xã, phường trên địa bàn ra quân xử lý lấn chiếm hành lang, vỉa hè lập lại trật đô thị, an toàn giao thông trên toàn địa bàn thành phố.
 
Cơ quan chức năng tịch thu các bảng hiệu lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn Phường 2
Cơ quan chức năng tịch thu các bảng hiệu lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn Phường 2
 
Ghi nhận cho thấy, thời gian qua, tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè buôn bán kinh doanh trên các tuyến đường trung tâm TP Bảo Lộc và các chợ nông thôn dọc Quốc lộ 20 qua địa phương như Lộc Nga, Đại Lào, Lộc Châu và các phường Lộc Sơn, B’Lao, Lộc Tiến đang là vấn nạn nhức nhối, gây mất mỹ quan đô thị, làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên địa bàn TP Bảo Lộc.
 
Từ tình hình thực tế và qua ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri, UBND TP Bảo Lộc đã giao các xã, phương xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành chức năng và Công an TP Bảo Lộc đồng loạt ra quân lập lại trật tự đô thị, trật tự xây dựng và quản lý đất đai trên toàn địa bàn.
 
Trên cơ sở đó, vào sáng nay 8/8, UBND Phường 2 (TP Bảo Lộc) đã huy động lực lượng gồm Đội Trật tự Độ thị, Công an phường, Đoàn Thanh niên và lực lượng dân phòng phối hợp cùng Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự Công an TP Bảo Lộc ra quân triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm lập lại trật tự đô thị trên đại bàn. 
 
Các lực lượng đã tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường trung tâm như Phan Đình Phùng, Chu Văn An, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Văn Trỗi và Huỳnh Thúc Kháng… Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, lực lượng chức năng đã tiến hành nhắc nhở, vận động bà con chấp hành các quy định đảm bảo trật tự đô thị trong buôn bán, kinh doanh. Đối với những trường hợp đã nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn cố tình lấn chiếm hành lang, vỉa hè để buôn bán kinh doanh đều bị cơ quan chức năng tạm giữ bảng hiệu, hàng hóa để xử lý theo quy định. 
 
Tính đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng Phường 2 đã tạm giữ 15 bảng hiệu và nhiều hàng hóa của người dân cố tình lấn chiếm hành lang, vỉa hè gây mất trật tự đô thị. Theo UBND Phường 2, trong những ngày tới, địa phương sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ lập lại trật tự đô thị trên địa bàn và quyết tâm xử lý nghiêm các trường hợp cố tình lấn chiếm hành lang, vỉa hè gây mất trật tự đô thị trên tất cả các tuyến đường; đồng thời, địa phương sẽ tiến hành để người dân ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông. 
 
Tương tự tại các địa phương khác như Phường 1, Lộc Sơn, Lộc Phát, B’Lao, Lộc Tiến và các xã Đại Lào, Lộc Châu, Lộc Nga, chính quyền địa phương cùng các ngành chức năng cũng đã ra quân xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường làm nơi buôn bán, kinh doanh gây mất mỹ quan đô thị và mất an toàn giao thông.
 
Cùng với việc xử lý vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn, UBND TP Bảo Lộc cũng giao Phòng Quản lý Đô thị phối hợp với Công an thành phố và các ngành chức năng tiến hành rà soát hệ thống biển báo giao thông, biển tên đường, biển cấm tại tất cả các tuyến đường. Từ đó, tiến hành thay thế các biển báo xuống cấp, hư hỏng và cắm bổ sung tại các khu vực cần thiết còn thiếu.  Cùng với đó, Phòng Quản lý Đô thị có trách nhiệm xem xét, tham mưu UBND TP ban hành các quy định vị trí đậu xe ô tô vào các ngày chẵn, lẻ tại một số tuyến đường chính có lưu lượng xe cộ lưu thông lớn trên địa bàn.
 
HẢI ĐƯỜNG