Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thanh niên bị phạt 12 năm tù

04:09, 24/09/2020

(LĐ online) - Ngày 24/9, TAND tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tuyên phạt Nguyễn Thanh Sơn (27 tuổi, ngụ đường Hùng Vương, Phường 9, TP Đà Lạt) 12 năm tù giam.

(LĐ online) - Ngày 24/9, TAND tỉnh Lâm Đồng đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tuyên phạt Nguyễn Thanh Sơn (27 tuổi, ngụ đường Hùng Vương, Phường 9, TP Đà Lạt) 12 năm tù giam.
 
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, do cần tiền tiêu xài và trả các khoản nợ cá nhân nên Nguyễn Thanh Sơn đã nảy sinh ý định lừa những người quen biết. Sơn lừa mọi người góp vốn để mua xe ô tô kinh doanh dịch vụ, sau đó chiếm đoạt tiền. 
 
Tiếp đó, trong khoảng thời gian năm 2017 và 2018, Sơn thuê xe ô tô mang thế chấp mượn tiền và chiếm đoạt tiền của nhiều người; đồng thời, đưa ra thông tin mua được xe máy thanh lý trong bãi xe của Công an TP Đà Lạt để chiếm đoạt của người khác với số tiền trên một tỷ đồng. 
 
Trong quá trình điều tra, Sơn đã thành khẩn khai báo và đã bồi thường khắc phục hậu quả và các bị hại đã bãi nại cho bị can. Trên cơ sở đề nghị của Viện KSND, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Sơn 12 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 
CHÍNH THÀNH