Phạt 7 triệu đồng tiệm Internet hoạt động bất chấp lệnh cấm

06:09, 04/09/2020

(LĐ online) - UBND TP Bảo Lộc vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông V.N.D - chủ tiệm Internet trên đường Nguyễn Văn Trỗi (Phường 2, TP Bảo Lộc)...

(LĐ online) - UBND TP Bảo Lộc vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông V.N.D - chủ tiệm Internet trên đường Nguyễn Văn Trỗi (Phường 2, TP Bảo Lộc) vì vi phạm các quy định trong phòng chống dịch Covid - 19, với số tiền bị xử phạt là 7 triệu đồng.
 
Cơ quan chức năng kiểm tra tiệm Internet của ông D
Cơ quan chức năng kiểm tra tiệm Internet của ông D
 
Như Báo Lâm Đồng Online đã thông tin, mặc dù đã ký cam kết tạm ngừng hoạt động và nhiều lần được mời lên làm việc tuyên truyền, nhắc nhở nhưng ông D. vẫn bất chấp lệnh cấm mở tiệm Internet cho hàng chục thanh niên chơi game. Theo đó, vào khoảng 15 giờ ngày 27/8, Công an Phường 2 (TP Bảo Lộc) đã bất ngờ kiểm tra hành chính tiệm Internet của ông D. và phát hiện có tổng cộng 62 thanh, thiếu niên đang tập trung chơi game tại 2 phòng máy tính trong tiệm. Đây là hành vi không chấp hành các quy định theo Văn bản số 6530 ngày 4/8/2020 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh như: Vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử bắt đầu từ 0 giờ ngày 5/8 cho đến khi có thông báo mới.
 
Căn cứ các quy định phòng chống dịch Covid-19, hành vi của ông D. đã vi phạm Điểm c, Khoản 4, Điều 11 Nghị định 176 năm 2014 của Chính phủ quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Ngoài ra, UBND TP Bảo Lộc buộc ông D. phải dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ Internet đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh Lâm Đồng.
 
HẢI ĐƯỜNG