Vô tư bạt núi, khai thác đất trái phép

02:09, 15/09/2020

(LĐ online) - Việc bạt núi lập vườn, khai thác đất trái phép để lại "vết sẹo" xấu không bao giờ lành ở thành phố du lịch, nhưng vì lợi nhuận một số cá nhân vẫn bất chấp.

(LĐ online) - Việc bạt núi lập vườn, khai thác đất trái phép để lại “vết sẹo" xấu không bao giờ lành ở thành phố du lịch, nhưng vì lợi nhuận một số cá nhân vẫn bất chấp.
 
Chủ đất cùng chủ phương tiện vô tư bạt núi san vườn, khai thác đất trái phép tại đường Ankoret
Chủ đất cùng chủ phương tiện vô tư bạt núi san vườn, khai thác đất trái phép tại đường Ankoret
 
Vụ việc trên xảy ra đã nhiều ngày qua tại trục đường Ankoret (đoạn qua địa bàn Phường 7, TP Đà Lạt), khiến người dân địa phương và du khách bức xúc. 
 
Theo ghi nhận hiện trường chiều 14/9, tại khu vực trên có hai xe múc và 3 ô tô tải thay nhau san ủi, khai thác, vận chuyển đất phục vụ cho việc san lấp nền đất tại một khe suối cạn nằm cách hiện trường khoảng 1 km.
 
Việc san ủi, khai thác đất trái phép để lại “vết sẹo

 

Theo người dân địa phương, việc san ủi, khai thác, vận chuyển đất tại khu vực trên diễn ra cả ngày lẫn đêm, làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường… nhưng không ai nghĩ chủ đất và người thi công làm không phép.

 

Chủ tịch UBND Phường 7 (TP Đà Lạt), Nguyễn Viết Quyền, cho biết: Nhận được phản ánh của người dân, chiều 14/9, UBND Phường 7 tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi hủy hoại đất đối với bà Phạm Thị Ngọc Lai (55 tuổi, thường trú tại Phường 7, TP Đà Lạt). Bà Lai có hành vi tự ý cho san gạt đất làm biến dạng địa hình, với diện tích vi phạm 943 m2, tại thửa đất số 107, tờ bản đồ số 20 (Phường 7, TP Đà Lạt). 

 

Phương tiện sử dụng để san ủi, khai thác đất trái phép bị tạm giữ tại Công an Phường 7, TP Đà Lạt
Phương tiện sử dụng để san ủi, khai thác đất trái phép bị tạm giữ tại Công an Phường 7, TP Đà Lạt
 
Cùng với đó, UBND Phường 7 cũng lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện (máy múc và xe tải) của ông Lưu Văn Thành (50 tuổi, quê Hà Nội, thường trú tại Phường 7, TP Đà Lạt) để xác minh làm rõ hành vi hủy hoại đất tại khu vực trên.
 
THỤY TRANG