Đam Rông: Giải quyết gần 95% án các loại

11:10, 26/10/2020

Theo thống kê của Tòa án Nhân dân huyện Đam Rông, từ đầu năm đến nay đơn vị đã giải quyết 227/240 vụ việc đã thụ lý, đạt tỷ lệ giải quyết 94,6%...

Theo thống kê của Tòa án Nhân dân huyện Đam Rông, từ đầu năm đến nay đơn vị đã giải quyết 227/240 vụ việc đã thụ lý, đạt tỷ lệ giải quyết 94,6%. Cụ thể: án Hình sự giải quyết 42/42 vụ - 66 bị cáo; án Dân sự, Hôn nhân gia đình, Kinh doanh thương mại, Lao động là 183/196 vụ việc đã thụ lý, đạt tỷ lệ 93,37% và 1 vụ án Hành chính. Chất lượng giải quyết các loại án cũng được nâng lên, chỉ có 4 án hủy, cải sửa, giảm 5 vụ so với cùng kỳ năm 2019.
 
Theo đánh giá, trong xét xử các vụ án, đơn vị đã thực hiện tốt quá trình tranh tụng tại phiên tòa. Các vụ án được dư luận, địa phương quan tâm được đơn vị triển khai đưa đi xét xử lưu động, qua đó có tác dụng thiết thực trong công tác tuyên truyền pháp luật cho quần chúng nhân dân.
 
Trong công tác thụ lý giải quyết vụ việc dân sự, tòa án đã chú trọng đến công tác hòa giải, đồng thời từng thẩm phán đã chủ động xây dựng kế hoạch xác minh thu thập chứng cứ, nhằm đưa ra xét xử các vụ án một cách kịp thời, đúng quy định của pháp luật, hạn chế đến mức thấp nhất án hủy, sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại - tố cáo được chú trọng và không ngừng cải tiến, nâng cao.
 
H.THẮM