Lâm Hà: 25 khu vực không được phép chăn nuôi

11:10, 26/10/2020

Thông tin từ UBND huyện Lâm Hà cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện có 25 khu vực không được phép chăn nuôi theo Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân tỉnh "Quy định khu vực không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng". 

Thông tin từ UBND huyện Lâm Hà cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện có 25 khu vực không được phép chăn nuôi theo Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân tỉnh “Quy định khu vực không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ khi di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng”. 
 
Qua đó, các khu vực không được chăn nuôi gồm các tổ dân phố: Sơn Hà, Bồ Liêng, Sê Nhắc, Đồng Tâm, Văn Tâm, Quảng Đức, Văn Hà, Yên Bình, RyÔngser, Tân Tiến, Kô Ya và Gia Thạnh thuộc thị trấn Đinh Văn; Ba Đình 1, Ba Đình 2, Thăng Long, Trưng Vương, Chợ Thăng Long, Đông Anh 1, Đông Anh 2, Đông Anh 3, Đông Anh 4, Từ Liêm 1, Từ Liêm 2, Từ Liêm 3 và Từ Liêm 4 thuộc thị trấn Nam Ban. 
 
Các loại vật nuôi cấm chăn nuôi trong các khu vực nêu trên bao gồm gia súc, gia cầm và động vật khác trong chăn nuôi (trừ động vật nuôi làm cảnh, động vật nuôi trong phòng thí nghiệm mà không gây ô nhiễm môi trường).
 
Ngoài ra, các cơ sở chăn nuôi di dời, hoặc ngừng hoạt động sẽ được Nhà nước hỗ trợ theo quy định. Việc quy định 25 khu vực không được phép chăn nuôi trên nhằm góp phần định hướng chăn nuôi trên địa bàn; đồng thời, hạn chế các tác động như ô nhiễm môi trường phát sinh trong quá trình chăn nuôi đến đời sống của người dân và tạo cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp.
 
HOÀNG YÊN