Bắt hai anh em trộm 42 bình ACQUY của VNPT

10:11, 27/11/2020

(LĐ online) - Ngày 26/11/2020, Công an huyện Lâm Hà cho biết đã bắt Trần Anh Tùng (SN 1992) và Trần Anh Tài (SN 1994) là hai anh em ruột đều thường trú tại xã Đạ R'sal, huyện Đam Rông về tội trộm cắp tài sản. 

(LĐ online) - Ngày 26/11/2020, Công an huyện Lâm Hà cho biết đã bắt Trần Anh Tùng (SN 1992) và Trần Anh Tài (SN 1994) là hai anh em ruột đều thường trú tại xã Đạ R’sal, huyện Đam Rông về tội trộm cắp tài sản. 
 
Hai anh em Trần Anh Tùng và Trần Anh Tài.
Hai anh em Trần Anh Tùng và Trần Anh Tài.
 
Khoảng 1 tháng trở lại đây, trên địa bàn huyện Lâm Hà, huyện Đam Rông và huyện Đức Trọng xảy ra tình trạng kẻ gian lợi dụng những trạm phát sóng của VNPT và VIETTEL ở những đồi vắng và giữa vườn cà phê không ai trông giữ để lấy bình ACQUY tích điện. Xác định tính chất vụ việc hết sức phức tạp, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lâm Hà đã tiến hành khởi tố vụ án và xác lập chuyên án truy xét để đấu tranh. 
 
Quá trình thu thập chứng cứ, đến 2h sáng ngày 26/11/2020, Cơ quan Công an huyện Lâm Hà đã tiến hành bắt giữ 2 đối tượng là hai anh em ruột đang lẩn trốn tại địa phương. 
 
Điều tra mở rộng chuyên án, ban đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện lấy tại địa bàn huyện Đức Trọng 2 vụ, Lâm Hà 4 vụ và Đam Rông 1 vụ, tổng cộng 42 bình ACQUY tích điện của VNPT. 
 
Hai đối tượng Tùng và Tài mới chấp hành án phạt tù về tội trộm cắp tài sản và buôn bán ma túy, ra tù tháng 4/2020 thì nay lại tái phạm. 
 
VNPT Trao thưởng cho Công an Lâm Hà
VNPT Trao thưởng cho Công an Lâm Hà
 
Động viên và khen thưởng lực lượng chức năng đã phá nhanh vụ án trộm cắp bình ACQUY của VNPT, trong ngày 26/11, ông Đặng Phước Quốc Việt - Phó Giám đốc Viễn thông Lâm Đồng đã trao giấy khen và 15 triệu đồng cho tập thể CBCS Công an huyện Lâm Hà và trao giấy khen cùng tiền thưởng 10 triệu đồng cho Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Lâm Hà. 
 
Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an huyện Lâm Hà tiếp tục điều tra mở rộng.
 
TIẾN DŨNG - NGUYÊN THI