Tiếp tục kiểm tra đột xuất công tác PCCC ở các địa phương

06:02, 02/02/2021

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Lâm Đồng vừa cho biết, những ngày qua đơn vị tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra đột xuất các mặt công tác an toàn PCCC...

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Lâm Đồng vừa cho biết, những ngày qua đơn vị tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra đột xuất các mặt công tác an toàn PCCC tại một doanh nghiệp ở Đức Trọng cùng 4 chợ trung tâm tại huyện Đơn Dương và Lâm Hà. Đây là đợt kiểm tra nằm trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
 
Đoàn kiểm tra độ an toàn các bình chữa cháy tại một đơn vị doanh nghiệp
Đoàn kiểm tra độ an toàn các bình chữa cháy tại một đơn vị doanh nghiệp
 
Tại trạm chiết nạp khí dầu mỏ hóa lỏng trên địa bàn xã Phú Hội (huyện Đức Trọng), qua kiểm tra, Đoàn đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về việc không tổ chức thực tập phương án, không kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống, phương tiện; không đủ tài liệu trong hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động phòng cháy và chữa cháy.
 
Đoàn công tác đã kiểm tra Chợ Nam Ban (thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà) và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về việc bố trí, sắp xếp hàng hóa vật tư không đảm bảo khoảng cách an toàn PCCC. Tại Chợ Thạnh Mỹ (huyện Đơn Dương), Đoàn phát hiện nhiều bất cập trong công tác PCCC và đề nghị Ban Quản lý các chợ nhanh chóng khắc phục ngay các sai phạm, nhất là trong thời gian Tết Nguyên đán sắp tới.
 
Qua đợt kiểm tra lần này, Đoàn kiểm tra kiến nghị người đứng đầu cơ sở cần thực hiện việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực tập phương án chữa cháy; duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC. Trong thời gian trước và sau Tết Nguyên đán 2021 phải tăng cường công tác thường trực, thường xuyên nhắc nhở người làm việc tại cơ sở thực hiện nghiêm túc các quy định về PCCC, chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện đảm bảo khi có sự cố cháy nổ xảy ra... đồng thời lập biên bản xử lý vi phạm hành chính các lỗi vi phạm như: Không tổ chức thực tập phươn án chữa cháy; không đủ tài liệu trong hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động phòng cháy và chữa cháy quy định. 
 
C.THÀNH