4 bị cáo giết người, gây rối trật tự công cộng lãnh án tù

03:04, 27/04/2021

(LĐ online) - Sáng 27/4, Toà án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt án tù đối với Đỗ Quốc Sơn (28 tuổi), Nguyễn Hoàng Phong (26 tuổi), Nguyễn Bảo Quốc (28 tuổi) và Nguyễn Hoàng Huấn (29 tuổi), cùng ngụ tại xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương về tội "Giết người" và "Gây rối trật tự công cộng".

(LĐ online) - Sáng 27/4, Toà án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt án tù đối với Đỗ Quốc Sơn (28 tuổi), Nguyễn Hoàng Phong (26 tuổi), Nguyễn Bảo Quốc (28 tuổi) và Nguyễn Hoàng Huấn (29 tuổi), cùng ngụ tại xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương về tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.
 
4 bị cáo tại tòa
4 bị cáo tại tòa
 
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp, tối 19/5/2019, trong lúc ngồi uống rượu, Sơn có nói với Phong và Huấn về mâu thuẫn giữa Quốc với ông Lê Đình Nghĩa là hàng xóm của Quốc.
 
Sau đó, Sơn, Huấn và Phong cùng thống nhất đến nhà ông Nghĩa và nhà anh Chu Đình Tưởng ở cùng thôn với Quốc để “nói chuyện và đánh dằn mặt”. Khi đi, Huấn và Sơn mỗi người mang theo 1 con dao tự chế dạng mã tấu. Phong mang theo 1 con dao tự chế, bằng kim loại, mũi nhọn lấy tại nhà Quốc. 
 
Khi đến nhà ông Nghĩa, Phong và Huấn cầm dao dí vào cổ ông Nghĩa đe dọa, giằng co làm ông Nghĩa bị đứt tay thì được Quốc can ngăn nên Sơn, Huấn và Phong cầm dao đến nhà anh Chu Đình Tưởng ở gần đó, la hét, thách thức đánh nhau. Lúc này, vợ anh Lục Đình Hạ đi ra nói “anh Tưởng không ở nhà” và đóng cửa lại, nhưng cả nhóm tiếp tục đứng trước nhà anh Tưởng la hét, có thái độ hung hăng.
 
Khi Sơn lấy xe chở Huấn đi ra phía ngoài, Phong đứng nói chuyện với Quốc thì Hạ và Tưởng cầm ống nước bằng nhựa, một đầu có gắn van xông ra đánh Phong. Bị đánh, Phong cầm dao đâm trúng vào ngực phải của anh Hạ khiến anh Hạ bị tử vong do trụy tim mạch cấp. Sau đó Sơn, Huấn, Quốc quay lại dùng dao chém vào cửa nhà anh Tưởng. 
 
Tại phiên xử sơ thẩm, Hội đồng Xét xử khẳng định có đủ căn cứ để xác định đây là vụ án Giết người và Gây rối trật tự công cộng do các bị cáo nêu trên thực hiện. Hành vi của Nguyễn Hoàng Phong, Đỗ Quốc Sơn và Nguyễn Hoàng Huấn đã phạm vào tội “Giết người” quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Riêng Nguyễn Bảo Quốc bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng” là đúng người, đúng tội.
 
Sau phần nghị án, Hội đồng Xét xử tuyên phạt Nguyễn Hoàng Phong 13 năm tù; Đỗ Quốc Sơn, Nguyễn Hoàng Huấn mỗi người 42 tháng tù về tội “Giết người”; Nguyễn Bảo Quốc 30 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Đồng thời, cả nhóm bị cáo phải bồi thường 360 triệu đồng cho người gia đình người bị hại.
 
C.THÀNH