Lâm Hà: Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý khai thác khoáng sản không phép, trái phép trong dịp lễ

11:04, 29/04/2021

(LĐ online) - Để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác, tránh thất thoát nguồn tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện trong thời gian nghỉ lễ,...

(LĐ online) - Để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác, tránh thất thoát nguồn tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện trong thời gian nghỉ lễ, ngày 29/4, UBND huyện Lâm Hà đã ra văn bản chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, xử lý khai thác khoáng sản không phép, trái phép trong dịp lễ 30/4 và 1/5.
 
Hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, không phép vẫn diễn biến phức tạp
Hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, không phép vẫn diễn biến phức tạp
 
UBND huyện yêu cầu chủ tịch UBND các xã, thị trấn phân công cán bộ, công chức trực vào ngày nghỉ lễ để theo dõi, nắm bắt thông tin và kịp thời ngăn chặn, lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính khi phát hiện các đối tượng có hành vi khai thác khoáng sản không phép, trái phép trên địa bàn mình quản lý. 
 
Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì khẩn trương chuyển toàn bộ hồ sơ đến cấp có thẩm quyền để ban hành quyết định xử phạt đúng theo quy định. Khi phát hiện các vụ việc có diễn biến phức tạp thì báo cáo ngay UBND huyện để chỉ đạo xử lý. Đẩy mạnh xử lý hoạt động múc đất, vận chuyển đi san gạt mặt bằng không đúng theo quy định.  Thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự xã hội tại các khu vực có khoáng sản trên địa bàn mình quản lý. 
 
Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chấp hành đúng các quy định của pháp luật về khoáng sản. Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, công chức trong công tác quản lý khoáng sản tại địa phương. Nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân trong công tác quản lý khoáng sản tại địa phương nếu để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản không phép, trái phép kéo dài mà không xử lý. 
 
 
Báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý khai thác khoáng sản không phép, trái phép trong thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 gửi về UBND huyện (thông qua phòng Tài nguyên và Môi trường), thời gian trước ngày 5/5 để tổng hợp.
 
HOÀNG YÊN