Đà Lạt: Xử phạt 2 tài xế xe tải không chấp hành bốc dỡ hàng hoá đúng nơi tập kết

04:08, 04/08/2021

(LĐ online) - Ngày 4/8, UBND Phường 5 (TP Đà Lạt) đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 tài xế xe tải với số tiền 2 triệu đồng/trường hợp vì đã thực hiện hành vi "không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế".

(LĐ online) - Ngày 4/8, UBND Phường 5 (TP Đà Lạt) đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 tài xế xe tải với số tiền 2 triệu đồng/trường hợp vì đã thực hiện hành vi “không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.
 
Công an Phường 5 lập biên bản vi phạm tài xế xe tải bỏ hàng hoá không đúng nơi quy định
Công an Phường 5 lập biên bản vi phạm tài xế xe tải bỏ hàng hoá không đúng nơi quy định
 
Hai tài xế bị xử phạt hành chính là Nguyễn Như L. (30 tuổi, ngụ tại thị trấn Đinh Văn, Lâm Hà) và Lê Hoài Th. (24 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) được xác định chạy xe tải giao nhận hàng hóa sai quy định, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
 
Trước đó, ngày 3/8, Công an Phường 5 qua tuần tra lưu động trên đường Nguyễn Đình Quân thì phát hiện hai tài xế này đưa xe tải đi giao nhận hàng hoá không đúng nơi quy định. Theo thông tin ban đầu, 2 tài xế trên sáng cùng ngày bốc dỡ hàng tại khu vực bốc dỡ hàng hoá tập trung cho xe tải trên đường Mai Anh Đào, sau đó ở tại Nhà khách Tổng Liên đoàn tại Đà Lạt dành cho các tài xế xe tải nghỉ ngơi tập trung. Tuy nhiên, hai trường hợp này sau đó không bốc dỡ hàng hoá tại bãi bốc dỡ tập trung mà đi giao hàng hoá trên đường Nguyễn Đình Quân.
 
Theo quy định của UBND TP Đà Lạt, tài xế xe tải khi lên thành phố phải chấp hành đưa xe vào 3 khu vực tập kết, giao nhận hàng hóa tại Phường 11, bãi xe trên đường Mai Anh Đào và Xô Viết Nghệ Tĩnh. Sau đó vào ở tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Lâm Đồng, Nhà khách Tổng Liên đoàn tại Đà Lạt và Trung Tâm Điều dưỡng người có công.
 
Tuy nhiên, 2 trường hợp này không chấp hành, vẫn điều khiển phương tiện trực tiếp đi bỏ hàng ở khu vực đường Nguyễn Đình Quân, Phường 5. Sau khi xử phạt vi phạm hành chính, cơ quan chức năng đã yêu cầu hai tài xế trên chấp hành các quy định phòng dịch, vào ở tập trung tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh. Ngoài xử phạt, ngành chức năng đã yêu cầu chủ phương tiện làm cam kết không tái phạm trong thời gian tới.
 
Hiện, đến cuối ngày 4/8, toàn tỉnh ghi nhận 54 ca mắc Covid-19 (đang điều trị 43 bệnh nhân, xuất viện 11 bệnh nhân) tại các huyện, thành phố: Đạ Tẻh (7 ca), Đạ Huoai (2 ca, chuyển điều trị tại Đạ Tẻh), Di Linh (5 ca), Đức Trọng (18 ca), Đam Rông (2 ca), Đơn Dương (13 ca), Bảo Lộc (6 ca) và Đà Lạt (1 ca). Các trường hợp mắc Covid-19 phần lớn có nguyên nhân liên quan đến những người từ vùng dịch trở về; trong đó, có 16 trường hợp là lái xe, phụ xe vận chuyển hàng hóa.
 
C.PHONG