Đạ Tẻh: Xử phạt 10 triệu đồng người phụ nữ đưa tin sai sự thật

06:08, 01/08/2021

(LĐ online) - Ngày 31/7, Công an huyện Đạ Tẻh cho biết: Công an huyện đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với bà N.T.L (sinh năm 1983)...

(LĐ online) - Ngày 31/7, Công an huyện Đạ Tẻh cho biết: Công an huyện đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với bà N.T.L (sinh năm 1983) thường trú tại Mỹ Đức huyện Đạ Tẻh về hành vi vi phạm các quy định trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
 
Công an huyện Đạ Tẻh lập biên bản và xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với bà N.T.L.
Công an huyện Đạ Tẻh lập biên bản và xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với bà N.T.L.
 
Theo đó, vào ngày 30/7/2021, bà N.T.L, sinh năm 1983, thường trú tại Mỹ Đức,  huyện Đạ Tẻh đã sử sụng mạng xã hội với tài khoản Facebook cá nhân của mình là "Huyền Diệu" đưa thông tin về 01 vụ tai nạn giao thông với tựa đề  "xe giường nằm chở người về quê tránh dịch gặp tai nạn thảm khốc, ít nhất 22 người chết và bị thương" trên trang mạng "tin tức mới 24h". 
 
Qua xác minh vụ việc, thực tế vụ tai nạn này xảy ra ngày 11/4/2017 tại tỉnh Hà Tĩnh, nhưng không liên quan đến hoạt động chở người về quê tránh dịch, mà chỉ là hoạt động giao thông vận tải bình thường. 
 
Qua làm việc, đối tượng N.T.L đã thành thật khai báo, do đọc được bài báo đó trên trang "tin tức mới 24h" nên đã chia sẻ lên trang facebook cá nhân và trang facebook Rao vặt Bảo Lộc khi chưa xác minh thông tin chính xác của vụ việc đã chia sẻ để mọi người cùng biết. Đồng thời, bà L cũng đã nhận thức việc đưa thông tin vụ tai nạn giao thông trên lên mạng xã hội là sai sự thật.
 
Cơ quan chức năng xác định, hành vi trên của bà N.T.L đã vi phạm vào điểm a, khoản 3, điều 99, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Đồng thời, tạo dư luận xấu, gây hoang mang cho người dân trong thời điểm dịch bệnh. Công an huyện đã củng cố hồ sơ, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà N.T.L với số tiền là 10.000.000đ và yêu cầu đối tượng cam kết không tái phạm.
 
Theo Công an huyện Đạ Tẻh, thời gian qua, đơn vị đã ra 5 quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền phạt 45 triệu đồng đối với các đối tượng trên địa bàn huyện Đạ Tẻh về hành vi vi phạm các quy định trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
 
HOÀNG SA