Lâm Đồng: Lao động tự do có đăng ký tạm trú được hỗ trợ

12:09, 12/09/2021

Lâm Đồng: Lao động tự do có đăng ký tạm trú được hỗ trợ

Bà Trương Thị Liên (Lâm Đồng) làm tại cửa hàng uốn tóc bị mất việc làm và không có thu nhập do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Bà đã được Công an thị trấn Liên Nghĩa xác nhận có tạm trú trên địa bàn.
 
Tuy nhiên, theo tổ trưởng tổ dân phố nơi bà đang sinh sống cho biết, đơn xin hỗ trợ của bà Liên không hợp lệ do quy định bắt buộc phải có hộ khẩu hoặc hộ khẩu KT3 mới được nhận hỗ trợ. Trường hợp của bà hộ khẩu tại tỉnh Đắk Lắk và tạm trú thì không được giải quyết.
 
Bà Liên hỏi, tổ trưởng trả lời như vậy có đúng không?
 
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng trả lời vấn đề này như sau:
 
Tại Quyết định số 1900/QĐ-UBND ngày 20/7/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc phê duyệt chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng theo Khoản 12, Mục II Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ quy định:
 
“Về đối tượng áp dụng:
 
Lao động tự do là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng bị mất việc làm, không có thu nhập, làm một trong các công việc sau:
 
a) Người bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định;
 
b) Tự làm hoặc lao động làm việc trong các lĩnh vực: Ăn uống, lưu trú, du lịch, cơ sở làm đẹp (cắt, uốn tóc, làm móng, gội đầu), karaoke, vũ trường, quán bar, phòng trà, rạp chiếu phim, cơ sở massage, xông hơi, điểm kinh doanh trò chơi điện tử, cơ sở tập gym, bida, yoga, golf, hồ bơi;
 
c) Thu gom rác, phế liệu; bốc vác; lái xe mô tô 2 bánh chở khách (kể cả lái xe công nghệ), lái xe, phụ xe ô tô chở khách, vận chuyển hàng hóa; xe ngựa chở khách;
 
d) Đánh giày; lao động tại các trường mầm non, nhóm trẻ.
 
e) Người bán vé số lưu động.”
 
Đối chiếu quy định nêu trên, bà Trương Thị Liên làm tiệm uốn tóc, bị mất việc làm, không có thu nhập, được Công an thị trấn Liên Nghĩa xác nhận có tạm trú trên địa bàn là đủ điều kiện được hỗ trợ theo Quyết định số 1900/QĐ-UBND ngày 20/7/2021 của UBND tỉnh Lâm Đồng.
 
Đề nghị bà Liên kê khai đơn hỗ trợ theo mẫu, kèm theo giấy tạm trú được công an  thị trấn Liên Nghĩa xác nhận, gửi hồ sơ đề nghị trực tiếp đến UBND thị trấn Liên Nghĩa để xét hỗ trợ theo quy định.
 
(Theo Chinhphu.vn)