Đà Lạt: Xử phạt 16 triệu đồng quán bánh ướt lòng gà gây xôn xao mạng xã hội

09:03, 30/03/2022
(LĐ online) - UBND TP Đà Lạt vừa quyết định xử phạt quán bánh ướt lòng gà HEN về một số hành vi vi phạm trong kinh doanh thương mại.
 
Trước đó, sáng 28/3, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBNN TP Đà Lạt đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản về việc kiểm tra chấp hành pháp luật trong kinh doanh thương mại đối với cơ sở Bánh ướt lòng gà HEN. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở xuất trình một giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, niêm yết giá theo quy định. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định cơ sở có 3 nhân viên làm việc nhưng có 2 giấy khám sức khỏe bị hết hạn, một nhân viên không xuất trình được giấy khám sức khỏe. Cơ sở này kinh doanh trên 30 khách/ngày nhưng không thực hiện lưu mẫu theo quy định; cơ sở có sổ theo dõi thực phẩm nhưng không thực hiện đầy đủ, các nguyên liệu cập nhật đến ngày 1/1/2022. 
 
Ngày 30/3, UBND TP Đà Lạt ra quyết định xử phạt 16 triệu đồng vì các lỗi vi phạm trên.
 
Ông Lê Anh Kiệt - Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin TP Đà Lạt cho biết, sau quá trình làm việc, bà Lê Xuân Diệp Tịnh - chủ quán bánh ướt lòng gà đã có thư xin lỗi và được yêu cầu viết cam kết ứng xử văn minh trong hoạt động kinh doanh dịch vụ.
 
Sau khi làm việc với cơ quan chức năng, bà Tịnh thừa nhận những hành động thiếu suy nghĩ đã ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh của người Đà Lạt, khiến cộng đồng mạng không có cái nhìn thiện cảm cho du lịch của TP Đà Lạt. Đồng thời hứa rút kinh nghiệm, cố gắng đón tiếp khách một cách chu đáo, thân thiện để góp phần xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố văn minh, lịch sự, hiền hòa, mến khách. Với phương châm “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”.
 
Trước đó, Báo Lâm Đồng đã đưa tin cơ quan chức năng kiểm tra sự việc du khách bị chửi bới khi đi ăn bánh ướt lòng gà tại Đà Lạt. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, đoàn liên ngành TP Đà Lạt đã làm việc với các bên liên quan để tìm hiểu sự việc. Đây cũng được xem là bài học kinh nghiệm cho các đơn vị kinh doanh để có cách ứng xử phù hợp, phát huy truyền thống tốt đẹp của người Đà Lạt, để lại ấn tượng trong lòng người dân và du khách.
 
H.THẮM