Phát hiện 3 xe đầu kéo chở đất sét lậu, vượt tải trọng cho phép

03:03, 16/03/2022
(LĐ online) - Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành chốt chặn, phát hiện nhiều phương tiện vi phạm tải trọng trên Quốc lộ 20.
 
Các xe tải vi phạm tải trọng bị kiểm tra, phát hiện chở quá tải trọng tối 15/3.
Các xe tải vi phạm tải trọng bị kiểm tra, phát hiện chở quá tải trọng tối 15/3.
 
Tối 15/3, thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm theo chuyên đề chở hàng quá tải trọng, quá khổ và tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ, Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành chốt chặn, xử lý các phương tiện vi phạm trên Quốc lộ 20.
 
Trong khi nhiều tài xế xe tải nghiêm túc chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng, xuất trình các giấy tờ xe để kiểm tra theo yêu cầu thì một số tài xế không xuất trình giấy tờ xe để lực lượng chức năng làm việc. 
 
Phát hiện hàng hóa trên xe có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Tổ Cảnh sát Giao thông Prenn đề nghị Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế Công an huyện Đức Trọng phối hợp, tiến hành kiểm tra tính hợp pháp của số hàng hóa trên xe. Cả ba xe đầu kéo sau đó đã được Tổ Cảnh sát Giao thông Prenn tiến hành cân tải trọng.
 
Kết quả, tất cả đều có tải trọng vượt mức cho phép ở các khung từ 10 - 30% và 50 - 100%. Tài xế điều khiển các xe trên cũng không xuất trình được hóa đơn chứng từ và các giấy tờ liên quan để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa (đất sét) chở trên xe.
 
Cùng với lập biên bản vi phạm hành chính trong các lĩnh vực liên quan, lực lượng chức năng đã yêu cầu tài xế điều khiển các phương tiện và hàng hóa về bãi tạm giữ phương tiện của Công an huyện Đức Trọng để tiếp tục làm việc, xử lý theo quy định.
 
C.THÀNH