Bắt các đối tượng khai thác, cải tạo san gạt đất trái phép

10:05, 08/05/2022
(LĐ online) - Ngày 8/5, tin từ Công an huyện Di Linh cho biết, đơn vị vừa bắt được các đối tượng có hành vi sử dụng 2 xe máy múc cỡ lớn và xe tải để khai thác khoáng sản trái phép (cải tạo, san gạt, đưa đất đi nơi khác).
 
Hiện trường vụ khai thác cải tạo san gạt đất trái phép
Hiện trường vụ khai thác cải tạo san gạt đất trái phép
 
Theo đó, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại địa điểm thôn 10, xã Liên Đầm (Di Linh) đang diễn ra hoạt động khai thác khoáng sản (đất), Công an huyện Di Linh phối hợp cùng Công an xã Liên Đầm tiến hành kiểm tra, ghi nhận sự việc, tại đây đang có 2 xe máy múc đang hoạt động múc đất (một xe đang hoạt động múc đất lên xe tải và một xe đang san gạt tạo đường đi). 
 
Tại thời điểm kiểm tra, ông Vũ Quốc Chương (xã Gia Hiệp) và Ông K’Bì (xã Tân Châu) đang điều khiển xe máy múc không xuất trình được giấy tờ có liên quan, không có giấy phép khai thác khoáng sản của cơ quan có thẩm quyền; còn ông Ngô Văn Thanh (32 tuổi, trú Gia Hiệp) đang điều khiển xe tải chở đất ra khỏi hiện trường.
 
Các đối tượng khai nhận được người tên Phúc ở thị trấn Di Linh thuê múc đất tại đây từ 18h đến 23h, các đối tượng đã múc được 30 xe đất chở đi thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. 
 
Hiện lực lượng công an đang thu giữ phương tiện và tiến hành điều tra, xác minh đối tượng vi phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
 
HOÀNG YÊN