Cát Tiên: Cảnh báo thông tin giả gây hoang mang dư luận xã hội

05:05, 18/05/2022
(LĐ online) - Ngày 18/5, Công an huyện Cát Tiên cho biết: Theo phản ánh, thời gian qua, trên mạng xã hội (thông qua một số các trang nhóm của huyện Cát Tiên), một số đối tượng đã có hành vi đưa tin về trường hợp trẻ em được cho là thường trú tại huyện Cát Tiên đi lạc, gây hoang mang dư luận xã hội tại địa phương. 
 
Tài khoản Nguyễn Thủy Tiên đã đăng tải thông tin sai sự thật về trường hợp một cháu bé 5 tuổi, tên Hoàng có mẹ tên Hiền, ba tên Thiện nhà ở Cát Tiên
Tài khoản Nguyễn Thủy Tiên đã đăng tải thông tin sai sự thật về trường hợp một cháu bé 5 tuổi, tên Hoàng có mẹ tên Hiền, ba tên Thiện nhà ở Cát Tiên
 
Theo đó, thông qua mạng xã hội Facebook, một số đối tượng đã đưa hình ảnh một số trẻ em đi lạc một mình, có biểu hiện sợ hãi, khóc lóc; đồng thời, nhờ cộng đồng mạng chia sẻ thông tin, kèm số điện thoại của người đăng để liên hệ. 
 
Mới đây nhất, thông qua hội nhóm MUA BÁN CÁT TIÊN – LÂM ĐỒNG, một tài khoản Facebook có tên Nguyễn Thủy Tiên đã đăng tải thông tin về trường hợp một cháu bé 5 tuổi, tên Hoàng có mẹ tên Hiền, ba tên Thiện nhà ở Cát Tiên được cho là đi lạc. Tài khoản này đã yêu cầu mọi người chia sẻ thông tin, kèm số điện thoại cá nhân để liên hệ. 
 
Ngoài ra, một tài khoản Facebook khác là Gioi Nguyen Van đã đăng vào nhóm mua bán đất thị trấn Cát Tiên Lâm Đồng một bé trai tên Hòa nhà ở Cát Tiên đi lạc. Tài khoản này cũng yêu cầu mọi người chia sẻ và kèm số điện thoại để liên hệ. 
 
Qua nắm tình hình, kiểm tra trên địa bàn huyện, Công an huyện Cát Tiên kết luận không có trường hợp nào như trên. Đây là thông tin giả, các đối tượng đăng tải thông tin nhằm câu like, gây nhiễu loạn thông tin trên không gian mạng.
 
Công an huyện Cát Tiên khuyến cáo người dân không đăng tải, chia sẻ đối với các bài viết trên. Đồng thời, đề nghị admin quản lý các trang, nhóm gỡ ngay các bài viết vi phạm. Mặc khác, lực lượng An ninh mạng Cát Tiên sẽ rà soát và có hình thức xử lý đối với admin các trang, nhóm trên theo quy định của pháp luật.
 
HOÀNG SA