Công an huyện Đức Trọng tuyên truyền Luật giao thông đường bộ

06:05, 15/05/2022
(LĐ online) - Ngày 15/5, tại giáo xứ Gần Reo xã Liên Hiệp, Công an huyện Đức Trọng đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về An toàn giao thông đường bộ và xây dựng văn hóa giao thông năm 2022, với sự tham gia của hơn 200 người là học sinh, thanh niên và bà con giáo dân thôn Gần Reo.
 
Toàn cảnh buổi tuyên truyền
Toàn cảnh buổi tuyên truyền
 
Đức Trọng là địa bàn có nhiều tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 20, 27, đường cao tốc Liên Khương - Prenn, quốc lộ 28B. Đặc biệt, thời gian gần đây, đoạn đường quốc lộ 27 đi qua địa bàn xã Liên Hiệp hay xảy ra tai nạn giao thông tại các ngã tư, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân. Trước tình hình đó, Ban An toàn giao thông huyện đã đặt các biển báo nguy hiểm, đèn tín hiệu giảm tốc độ để người qua đường quan sát, hạn chế va chạm giao thông.
 
Tại hội nghị, em học sinh, thanh niên và bà con giáo dân thôn Gần reo xã Liên Hiệp đã được nghe tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông đường bộ như: Hãy nói không với rượu, bia trước và trong khi lái xe; quy định nồng độ cồn; chấp hành hiệu lệnh đường bộ; đi đúng làn đường, phần đường quy định; xây dựng văn hóa giao thông vì môi trường giao thông an toàn, văn minh, thân thiện.
 
Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Phạm Đăng Bắc - Phó trưởng Công an huyện Đức Trọng mong muốn bà con giáo dân tiếp thu các nội dung tuyên truyền để chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ.
 
Thông qua hội nghị tuyên truyền nhằm phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, xây dựng văn hóa giao thông để giúp bà con giáo dân, bà con đồng bào dân tộc thiểu số nắm và chấp hành tốt các quy định của pháp luật, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Xây dựng và hình thành nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông; hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông. Đặc biệt là sự kết hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội, cũng như vai trò của các chức sắc, tôn giáo trong công tác tuyên truyền giáo dục các con, dân chấp hành pháp luật “sống tốt đời, đẹp đạo”.
 
Nhân dịp này, Công an huyện còn tuyên truyền về tác hại của ma túy đến người tham gia giao thông; Bảo hiểm xã hội huyện tuyên truyền về quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện.
 
N.MINH