Cát Tiên: Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chuyển tiền trên không gian mạng

01:06, 03/06/2022
(LĐ online) - Ngày 3/6, Công an huyện Cát Tiên phát đi cảnh báo đến người dân trên địa bàn về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chuyển tiền trên không gian mạng. 
 
Theo đó, qua nắm tình hình trên địa bàn huyện Cát Tiên, thời gian qua đã nổi lên một số vụ việc lừa đảo qua mạng xã hội. Phương thức, thủ đoạn đối tượng thực hiện trên địa bàn chủ yếu là sử dụng tài khoản mạng xã hội như Zalo, Facebook... đã bị chiếm đoạt để nhắn tin cho bạn bè, người thân của nạn nhân để nhờ chuyển tiền. 
 
Đây là thủ đoạn không mới và đã được các cơ quan chức năng tuyên truyền, phổ biến nhiều lần. Tuy nhiên, vì chủ quan, nhẹ dạ cả tin, một số người đã không gọi điện và không thực hiện bất kỳ hình thức nào để xác minh mà đã vội vàng chuyển tiền cho người mà họ ngỡ là người thân, bạn bè của mình.
 
Do đó, Công an huyện Cát Tiên khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, tìm hiểu và trang bị thêm kiến thức về các phương thức, thủ đạo mà các đối tượng tội phạm thường hay thực hiện trên không gian mạng. Tuyệt đối không chuyển tiền, không cung cấp thông tin của bản thân, gia đình cho người khác qua điện thoại, Zalo, Messenger..., không truy cập vào các đường link lạ, thực hiện bảo vệ tài khoản Facebook, Zalo với xác thực 2 bước để tránh bị kẻ gian chiếm đoạt tài khoản.
 
Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất hoặc nhắn tin về trang An ninh Cát Tiên để được giúp đỡ.
 
HOÀNG SA